Tin tức
ACV sẽ vay 1.8 tỷ đô để đầu tư dự án sân bay Long Thành

ACV sẽ vay 1.8 tỷ đô để đầu tư dự án sân bay Long Thành

08/05/2024

Banner PHS

ACV sẽ vay 1.8 tỷ đô để đầu tư dự án sân bay Long Thành

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) dự kiến vay 1.8 tỷ USD từ ba ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, VietinBank và BIDV để tài trợ cho dự án sân bay Long Thành.

Trong nghị quyết vừa công bố, ACV cho biết đã ký kết văn kiện tín dụng với Vietcombank với tư cách là ngân hàng đầu mối và đại lý quản lý tài sản đảm bảo, đồng thời ký với VietinBank và BIDV (các ngân hàng cho vay hợp vốn) để tài trợ cho dự án trên.

Theo đó, ACV dự kiến vay tổng cộng 1.8 tỷ USD trong thời gian 20 năm. Biện pháp đảm bảo là tài sản hình thành từ dự án (các hạng mục được phép thế chấp) cho dù các tài sản này đang có hay sẽ hình thành trong tương lai.

Sân bay Long Thành đang là dự án trọng điểm được Chính phủ quan tâm và thúc đẩy. Dự án giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 110,000 tỷ đồng (tương đương hơn 4.6 tỷ USD), bao gồm 4 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 gồm các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do ACV làm chủ đầu tư.

Dự kiến sân bay Long Thành bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2026. Kế đó, trong giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

Ở một diễn biến khác, ACV vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục trong quý 1/2024, với lãi ròng hơn 2,900 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ. Ngành hàng không hồi phục, mức biên lợi nhuận cao ngất ngưỡng, cùng với khoản lãi từ hoạt động tài chính là những lý do chính góp phần vào bức tranh kinh doanh tích cực của ông trùm sân bay Việt.

Vũ Hạo

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng