Tin tức
Chủ tịch Acuity Funding làm Tổng Giám đốc Nam Sông Hậu

Chủ tịch Acuity Funding làm Tổng Giám đốc Nam Sông Hậu

07/05/2024

Banner PHS

Chủ tịch Acuity Funding làm Tổng Giám đốc Nam Sông Hậu

Theo thông báo ngày 25/04, HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đã bổ nhiệm 2 nhân vật vào ghế Tổng Giám đốc (TGĐ) và Phó TGĐ. Đáng chú ý, cả hai đều đến từ Acuity Funding – quỹ mới đây đã rót 290 triệu USD cho PSH để giải quyết các khoản nợ.

Cụ thể, PSH bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah vào ghế TGĐ, thời hạn bổ nhiệm 1 năm; và ông Nguyễn Việt Anh vào vị trí Phó TGĐ, thời hạn bổ nhiệm 2 năm. Ngày bắt đầu có hiệu lực là 26/04/2024.

Cả hai đều là nhân sự trong ban lãnh đạo của Acuity Funding – tổ chức tín dụng toàn cầu tới từ Úc. Trong đó, ông Ranjit (sinh năm 1960), là người Úc gốc Sri Lanka, hiện cũng đang là Chủ tịch kiêm CEO của Acuity Funding. Còn ông Việt Anh (sinh năm 1982) là người Úc gốc Việt, hiện cũng đang là Giám đốc của Acuity Funding Vietnam.

Ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (trái) và Chủ tịch PSH Mai Văn Huy

Được biết, Acuity Funding là, thành viên của Tổ chức Tài chính Viễn thông Liên Ngân hàng toàn cầu (SWIFT), có hơn 40 năm kinh nghiệm, hoạt động hơn 9 năm tại thị trường Việt Nam. “Đại gia” nước Úc có khả năng cung cấp, điều phối và quản lý hơn 100 tỷ USD giá trị dự án tại 35 quốc gia, đặc biệt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Acuity Funding cũng chính là đơn vị đã cam kết tài trợ tín dụng tới 720 triệu USD để đầu tư vào loạt dự án của PSH, đồng thời cấp vốn để PSH đầu tư cũng như giải quyết nợ nần – gồm nợ vay, nợ trái phiếu, và nợ thuế. Gần nhất vào ngày 23/04, HĐQT PSH thông qua nghị quyết chấp thuận khoản vay 290 triệu USD từ “đại gia nước Úc” để giải quyết các vấn đề nêu trên. Thời gian giải ngân dự kiến trong quý 2/2024.

Theo công bố trước đó, Acuity Funding sẽ chi tiền để đầu tư vào 8 dự án của PSH, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, Tổ chức tài chính từ Úc sẽ giải ngân khoản vay 290 triệu USD để PSH thanh toán các khoản nợ (ngân hàng, thuế), đồng thời bổ sung vốn lưu động, nâng cấp, mở rộng các hoạt động tại 3 dự án Mái Dầm (Hậu Giang), Gò Công (Tiền Giang), Trà Nóc (TP. Cần Thơ).

Giai đoạn 2 triển khai sau đó, Acuity Funding sẽ cung cấp khoản vốn 430 triệu USD để triển khai 5 dự án xây dựng nhà máy mới tại Tiền Giang, cải tạo Nhà máy Nam Việt Cái Răng (TP. Cần Thơ), tăng thêm vốn lưu động, hỗ trợ hoàn tất các dự án hỗn hợp tại Đông Phú (Hậu Giang) và Phong Điền (TP. Cần Thơ).

Việc được Acuity Funding rót vốn có thể xem là trợ lực lớn cho PSH trong quý 2 và các quý sắp tới. Trong quý 1, Doanh nghiệp chứng kiến bức tranh kinh doanh khó khăn với doanh thu chỉ 476 tỷ đồng, tuột dốc 88%; lỗ ròng 24 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 199 tỷ đồng).

Cơ cấu nợ phải trả của Doanh nghiệp có gần 1.27 ngàn tỷ đồng các khoản phải nộp Nhà nước, khả năng liên quan đến vụ việc bị cưỡng chế thuế xảy ra vào cuối năm 2023. Ngoài ra, nợ vay ngắn hạn cuối kỳ tăng 14% lên hơn 5.3 ngàn tỷ đồng, lớn nhất là khoản vay tại BIDV (hơn 3.6 ngàn tỷ đồng). Doanh nghiệp còn khoản vay dài hạn hơn 654 tỷ đồng tại BIDV, và nợ trái phiếu khoảng 757 tỷ đồng.

Tình hình kinh doanh của PSH từ đầu năm 2022

Châu An

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng