Tin tức
Dầu gần như đi ngang khi Mỹ bổ sung dự trữ chiến lược

Dầu gần như đi ngang khi Mỹ bổ sung dự trữ chiến lược

08/05/2024

Banner PHS

Dầu gần như đi ngang khi Mỹ bổ sung dự trữ chiến lược

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như không đổi vào ngày thứ Ba (07/05), khi Mỹ chuyển sang bổ sung vào kho Dự trữ Xăng dầu Chiến lược (SPR) và khả năng ngừng bắn ở Gaza vẫn còn bất định.

Bộ Năng lượng Mỹ đã tuyên bố đấu thầu mua 3.3 triệu thùng để giúp bổ sung kho SPR, qua đó thúc đẩy giá dầu tăng vào đầu phiên trước khi cuối cùng khép phiên giảm nhẹ.

Theo một báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), thị trường dầu đã khan hiếm hơn với dự trữ toàn cầu giảm 300,000 thùng/ngày từ đầu năm cho đến nay do OPEC+ hầu như tuân thủ việc cắt giảm sản lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/05, hợp đồng dầu WTI lùi 10 xu (tương đương 0.13%) xuống 78.38 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent mất 17 xu (tương đương 0.20%) còn 83.16 USD/thùng.

Theo EIA, vẫn còn sự bất định xung quanh những diễn biến ở Trung Đông, điều này vẫn có thể dẫn đến giá dầu tăng mạnh.

Giá dầu đã nhanh chóng tăng lên do rủi ro địa chính trị ở Trung Đông trong nhiều tháng trước khi giảm trở lại do không có sự gián đoạn lớn nào về nguồn cung xảy ra. Dầu WTI và dầu Brent đều sụt 7% kể từ mức đỉnh hồi tháng 4/2024 khi nhà đầu tư nâng giá do lo ngại rằng Israel và Iran trên bờ vực chiến tranh.

CEO Mike Wirth của Chevron cho biết giá dầu vẫn ở mức tương đối ổn định nhưng rủi ro tăng giá vẫn còn do chiến tranh nằm gần eo biển Hormuz – điểm trung chuyển dầu thô toàn cầu quan trọng nhất.

Theo EIA, OPEC+ hiện có 4 triệu thùng/ngày công suất dự phòng có thể được triển khai để giải quyết bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung ngắn hạn nào.

Theo một tuyên bố từ văn phòng của ông Netanyahu, một phái đoàn Israel dự kiến đến Cairo để tiếp tục đàm phán ngừng bắn “nhằm dốc hết khả năng đạt được một thoả thuận trong những điều kiện được Israel chấp nhận”.

Tamas Varga, Chuyên gia phân tích tại PVM, nhận định: “Không rõ liệu thoả thuận ngừng bắn có ngăn chặn được các cuộc tấn công của phiến quân Houthi vào hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đỏ hay không, rủi ro vật chất lớn nhất đối với dầu cho đến nay”.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng