Tin tức
ĐHĐCĐ May Việt Tiến: Năm 2024 dự báo thách thức chưa dừng lại

ĐHĐCĐ May Việt Tiến: Năm 2024 dự báo thách thức chưa dừng lại

27/04/2024

Banner PHS

ĐHĐCĐ May Việt Tiến: Năm 2024 dự báo thách thức chưa dừng lại

Dự báo thách thức chưa dừng lại, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng CTCP May Việt Tiến (UPCoM: VGG) thông qua mục tiêu tổng doanh thu và lãi trước thuế 2024 lần lượt giảm 3% và 5% so với thực hiện năm 2023, chia cổ tức tỷ lệ 20%.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của May Việt Tiến tổ chức ngày 27/04/2024 - Ảnh: Huy Khải

Kế hoạch kinh doanh giảm nhẹ trước nhiều thách thức

Năm 2023, những yếu tố bất ổn kinh tế, chính trị kéo theo lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu đã đẩy nhu cầu hàng dệt may sụt giảm trên các thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc…và cả thị trường nội địa. May Việt Tiến tương tự các công ty trong ngành, phải ứng phó với nguồn hàng khan hiếm, đơn hàng nhỏ lẻ, kỹ thuật khó, đơn giá giảm, chi phí đầu vào và giá nhân công tăng, biến động lao động….Tuy nhiên, Công ty vẫn kết thúc năm với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 7% và 6% so với năm 2022, đồng thời hoàn thành kế hoạch năm.

Theo Công ty, ngành dệt may Việt Nam nhìn thấy tín hiệu tốt hơn từ quý 1/2024, dù vậy năm 2024 dự báo thách thức chưa dừng lại khi ngày càng nhiều thị trường nhập khẩu dệt may lớn đưa ra những quy định mới mang tính bắt buộc, liên quan tới thẩm định quyền con người và môi trường trong chuỗi cung ứng, quy định thiết kế sinh thái, sản phẩm tái chế, xử lý chất thải dệt may…Bên cạnh các yếu tố chiến tranh, lạm phát trên thế giới dẫn đến chi phí ngày càng tăng cao, làm ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người lao động và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Năm 2024, May Việt Tiến lên kế hoạch công ty mẹ với tổng doanh thu 8,360 tỷ đồng và lãi trước thuế 200 tỷ đồng, lần lượt giảm 3% và 5% so với thực hiện 2023. Một chỉ tiêu kế hoạch khác là thu nhập bình quân người lao động tăng 4%, lên 12 triệu đồng/người/tháng.

Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá lại toàn diện thị trường, khách hàng, mặt hàng năm 2023 để đưa ra giải pháp cho kế hoạch năm 2024; tiếp tục tập trung vào hai khách hàng lớn là Nike và Uniqlo; tìm kiếm thêm khách hàng xuất khẩu.

Với thị trường nội địa, Công ty tập trung vào sản xuất các thương hiệu truyền thống, tiếp tục các chương trình marketing, truyền thông, quảng bá giới thiệu, các chương trình giảm giá...để giải quyết hàng tồn kho, nâng doanh thu nội địa; tiếp tục mở rộng kênh phân phối, tăng cường kiểm tra chống hàng giả; tiếp tục áp dụng công nghệ RFID vào quản lý bán hàng và hàng tồn kho; phát triển sản phẩm mới mang thương hiệu TT_up; tái cấu trúc bán hàng online.

"Xử lý hàng tồn kho rất quan trọng, May Việt Tiến từng phải dừng sản xuất 6 tháng để tập trung xử lý tồn kho", Tổng Giám đốc Bùi Văn Tiến chia sẻ tại đại hội.

Dự chi đầu tư 50 tỷ đồng và trả cổ tức tỷ lệ 20% cho năm 2024

May Việt Tiến có kế hoạch đầu tư tổng cộng 50 tỷ đồng trong năm 2024, trong đó 28.6 tỷ đồng đầu tư xây dựng văn phòng, cửa hàng, kho tàng tại 458 Minh Khai, TP Hà Nội; còn lại 21.4 tỷ đồng dành cho đầu tư công nghệ tự động, móc thiết bị chuyên dùng, công tác chuyển đổi và quản lý kỹ thuật số, sửa chữa, nâng cấp môi trường làm việc, duy tu, bảo dưỡng, bảo trì cơ sở hạ tầng.

Nhìn chung chi đầu tư tăng so với thực tế gần 42 tỷ đồng của năm 2023, phần lớn để mua máy móc thiết bị luân chuyển trong nội bộ.

Về phương án phân phối lợi nhuận, May Việt Tiến dự kiến chia cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 25% (2,500 đồng/cp), cao hơn so với tỷ lệ 20% đã thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2023. Cho năm 2024, Công ty dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%.

Huy Khải

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng