Tin tức
Novaland nói gì về việc công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City?

Novaland nói gì về việc công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City?

08/05/2024

Banner PHS

Novaland nói gì về việc công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City?

Theo Novaland, một số khách hàng dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài không đủ kiên nhẫn đồng hành nên đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

Trước thông tin về việc Công an TPHCM yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án khu đô thị Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) cho biết những khách hàng nêu trên đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự tại cơ quan tòa án hoặc trọng tài mà gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra TPHCM.

Chính vì vậy, Cơ quan này đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng.

Ngoài ra, NVL cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Ông lớn bất động sản cho hay đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ.

Các cụm dự án do NVL là đơn vị phát triển như Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, Novaworld Phan Thiết tại tỉnh Bình Thuận, Novaworld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hay các dự án tại TPHCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại và nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các bộ, ngành, chính quyền địa phương.

Cuối năm ngoái, hơn 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc một phần khu I + V của dự án Aqua City đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh. Trong đó, 441 căn nhà ở liên kế, 82 căn biệt thự song lập, 58 căn biệt thự sân vườn và 171 căn nhà ở riêng lẻ.

Aqua City do Công ty TNHH Thành phố Aqua (công ty con của NVL) làm chủ đầu tư, có quy mô 305ha với nhiều loại hình đa dạng như đất nền, biệt thự, nhà phố… Tiến độ thực hiện dự án qua nhiều giai đoạn, kéo dài từ 2017 cho đến (dự kiến) 2030.

 

Năm 2023, Công ty Thành phố Aqua lỗ sau thuế 359 tỷ đồng, năm trước đó lỗ hơn 135 tỷ đồng, còn năm 2021 lãi 732 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tính tới cuối năm ngoái còn gần 1,131 tỷ đồng; nợ phải trả hơn 11.4 ngàn tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu là 2.5 ngàn tỷ đồng.

 

Dự án Aqua City tại xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Tử Kính

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng