Bảo hiểm còn nhiều khoảng trống để phát triển
Ông Tan Bang Lee, Tổng giám đốc Great Eastern, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Singapore và Malaysia khẳng định: Việt Nam là một thị trường chiến lược tại châu Á và vẫn còn rất nhiều khoảng trống để phát triển...
Ông Tan Bang Lee, Tổng giám đốc Great Eastern, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại
Hỏi: Được biết, trong sáu tháng qua, Great Eastern đã nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường Việt
Trả lời: Thực ra, chúng tôi đã nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường Việt Nam từ khá lâu trước khi nhận được giấy phép mở văn phòng đại diện tại Hà Nội vào tháng 8 năm ngoái. Trong sáu tháng qua, chúng tôi vẫn tiếp tục tiến hành khảo sát và trao đổi với các bên tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, như các cơ quan, bộ, ngành của Chính phủ, các công ty bảo hiểm, để tìm hiểu kỹ hơn về tình hình thị trường. Chúng tôi đã có những số liệu về thị trường, xu hướng phát triển sản phẩm và sở thích của khách hàng, đồng thời cũng tìm hiểu về cách thức tổ chức của các công ty bảo hiểm nhân thọ khác. Kết quả thu được rất khả quan. Chúng tôi đánh giá Việt
Hỏi: Ông có thể đưa ra những đánh giá cụ thể hơn?
Trả lời: Việt
Hỏi: Với những đánh giá tích cực đó Great Eastern dự định bao giờ sẽ chính thức mở chi nhánh để trực tiếp tiến hành các hoạt động kinh doanh tại Việt
Trả lời: Thực ra, nếu được phép thì chúng tôi đã mở chi nhánh rồi. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết rằng, về mặt thủ tục, chúng tôi cần phải làm một số việc nữa để nâng cấp độ hiện diện của mình tại đây từ văn phòng đại diện lên chi nhánh. Hiện nay, chúng tôi vẫn liên lạc chặt chẽ với Bộ Tài chính và hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt. Chúng tôi biết, đã có các công ty bảo hiểm từ Mỹ và châu Âu đặt chân vào thị trường Việt
Mặc dù vậy, việc thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội là một bước tiến quan trọng của Great Eastern trong quá trình tiếp cận thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt
ĐT