“Chúng tôi làm khác hơn”
Với giấy phép được nhận vào ngày 21/6 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ ACE Việt Nam (ACE Life) chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life về đường hướng kinh doanh của công ty này...
Với giấy phép được nhận vào ngày 21/6 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ ACE Việt Nam (ACE Life) chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life về đường hướng kinh doanh của công ty này.
Mặc dù phải chờ đợi khá lâu nhưng nhận được giấy phép tại thời điểm này, ông có cho rằng vẫn có nhiều thuận lợi không?
Chúng tôi tin rằng mối quan hệ Việt-Mỹ trong tương lai sẽ rất xán lạn. Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế và quan hệ ngoại giao. Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành thành viên chính thức của WTO và trao đổi thương mại giữa hai quốc gia sẽ tăng trưởng bền vững. Việt Nam đã tạo ra một môi trường kinh doanh tốt và sẽ càng trở nên tốt hơn nữa khi hòa nhập nền kinh tế trong nước vào nền kinh tế toàn cầu.
Giờ đây đã có giấy phép, chúng tôi đang hướng về một công cuộc kinh doanh tốt đẹp ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện điều cam kết của chúng tôi với khách hàng tại thị trường Việt Nam với phương châm "Chúng tôi làm khác hơn!" (We do it differently).
Vậy bao giờ ACE Life chính thức đưa ra sản phẩm tại Việt Nam?
Chúng tôi đã và đang chuẩn bị cho ngày chính thức hoạt động của ACE Life tại Việt Nam. Đến thời điểm đó, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu rộng rãi với công chúng những sản phẩm rất đặc thù của ACE Life. Nếu mọi việc triển khai thuận lợi và đúng như kế hoạch thì thời điểm đó là trong quý 4 này.
Cũng giống như tất cả những công ty bảo hiểm đang hoạt động trên thế giới và tại Việt Nam, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được xây dựng từ bốn nhóm sản phẩm chính là Định kỳ, Sinh kỳ, Trọn đời và Hỗn hợp. ACE Life cũng phát triển các sản phẩm của mình trên cơ sở các nhóm sản phẩm chính này. Chúng tôi thiết kế những sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu của công chúng Việt Nam.
"Chúng tôi làm khác hơn" là tâm niệm của ACE Life khi vào thị trường Việt Nam. Và chúng tôi hy vọng sự "khác hơn" này sẽ được công chúng tại Việt Nam ghi nhận, đánh giá đúng và đặt niềm tin về những gì ACE Life sẽ mang đến cho họ.
Thị trường Việt Nam được đánh giá như thế nào trong chiến lược phát triển của tập đoàn ACE, thưa ông?
Tập đoàn ACE là một tập đoàn hàng đầu thế giới về bảo hiểm và tái bảo hiểm với tổng vốn đầu tư trên 56,3 tỉ USD. ACE Life là một công ty 100% vốn nước ngoài do vốn đầu tư trực tiếp của Công ty ACE INA International Holding Ltd., có trụ sở tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.
Việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam được đánh giá là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của Tập đoàn ACE nhằm xây dựng một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ vững mạnh tại châu Á và trên toàn thế giới.
Chính vì vậy, chúng tôi đã và đang có sự hỗ trợ mạnh mẽ của Tập đoàn ACE về tài chính cũng như kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực để vững vàng bước vào thị trường Việt Nam xứng đáng với tầm vóc của một tập đoàn hàng đầu thế giới về bảo hiểm và tái bảo hiểm.
Các công ty mới hoạt động thường phải mất vài ba năm đầu để ổn định và chịu lỗ. Với ACE Life, thời gian đầu được xác định là bao lâu?
Mục tiêu của Tập đoàn ACE vào Việt Nam là muốn tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm, phong cách phục vụ, sự chuyên nghiệp và tâm huyết của tập thể nhân viên, đại lý ACE Life. Chúng tôi muốn tạo dựng một hình ảnh về một công ty bảo hiểm nhân thọ khác hơn trong mắt của khách hàng và công chúng Việt Nam.
Không chỉ dừng lại của chữ tín, chúng tôi muốn đi xa hơn bởi chữ tín trong tâm tưởng mọi người dân Việt Nam nói chung và khách hàng nói riêng. Đó mới chính là mục tiêu của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi quan niệm rằng một đường lối kinh doanh được định hướng đúng đắn sẽ kéo theo một hệ quả về lợi nhuận sớm nhất.
Sự xuất hiện ngày càng đông của các tập đoàn bảo hiểm nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam khiến cho áp lực cạnh tranh sẽ gia tăng. Nhiều người hình dung rằng năm 2006 sẽ là năm tăng trưởng mạnh của bảo hiểm nhân thọ, song cũng sẽ là năm cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ Mỹ. Ý kiến của ông thế nào?
Đặc tính cơ bản của một nền kinh tế thị trường là cạnh tranh. Nền kinh tế Việt Nam đang được xem là một nền kinh tế thị trường, do vậy cạnh tranh trong kinh doanh là điều tất yếu. ACE Life theo đuổi một chính sách cạnh tranh lành mạnh và có đạo đức. Đối với chúng tôi, một doanh nghiệp kinh doanh tốt chỉ có thể là doanh nghiệp có đạo đức.
TBKTVN