Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao thu 1,150 tỷ đồng tại Việt Nam trong nửa đầu năm
Cứ mỗi ngày trôi qua, chuỗi lẩu nổi tiếng của Trung Quốc thu về trung bình 6 tỷ đồng tại Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm, Super Hi International – đơn vị điều hành quốc tế của chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao – ghi nhận doanh thu 43.6 triệu USD (tương đương gần 1,150 tỷ đồng) trong sáu tháng đầu năm 2025, tăng 1.6% so với cùng kỳ.
Hiện Việt Nam đang nằm nhóm 4 thị trường quốc tế chiến lược của chuỗi nhà hàng, bên cạnh Singapore, Mỹ và Malaysia - những nơi đóng góp trên 10% tổng doanh số quốc tế.
Kết quả kinh doanh theo từng thị trường của chuỗi Haidilao
![]() Nguồn: BCTC quý 2 của Super Hi International
|
Tính tất cả thị trường bên ngoài Trung Quốc, Công ty ghi nhận doanh thu 396.7 triệu USD trong nửa đầu năm, tăng 7% so với cùng kỳ 2024. Lãi trước thuế đạt 34.7 triệu USD, tăng gấp 43 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng đã chuyển từ lỗ sang lãi 28.3 triệu USD.
Trong sáu tháng đầu năm, chuỗi này đã mở thêm 8 nhà hàng mới và đóng cửa 4 cơ sở kém hiệu quả, nâng tổng số chi nhánh quốc tế lên 126 vào cuối tháng 6. Các địa bàn trọng điểm vẫn tập trung ở Đông Nam Á, Đông Á và Bắc Mỹ.
Haidilao hiện vận hành 16 nhà hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM. Chiến lược dịch vụ khách hàng đặc biệt - bao gồm các màn trình diễn kéo mì và dịch vụ làm móng miễn phí - đã giúp thu hút khách hàng sẵn sàng chi trả cho trải nghiệm tại nhà hàng.
Thiên Vân