Để Vietcombank hoàn thiện hơn
Thông tin phản hồi từ thị trường là một cơ sở quan trọng để Vietcombank hoàn thiện mình và tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong 70 tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á trong tương lai...
Thông tin phản hồi từ thị trường là một cơ sở quan trọng để Vietcombank hoàn thiện mình và tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong 70 tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á trong tương lai.
Nắm được ý nghĩa trên, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có quyết định khá mạnh bạo và mới mẻ khi lần đầu tiên tổ chức giao lưu trực tuyến với đông đảo khách hàng, giới đầu tư và các đối tác trong và ngoài nước.
Thường kỳ vào 16 giờ thứ Hai hàng tuần, trong vòng một tháng, Tổng giám đốc Vietcombank, ông Vũ Viết Ngoạn sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi tham gia chương trình.
Hiện tại, trên 500 câu hỏi đã được gửi tới Vietcombank. Và chiều nay (16 giờ ngày 10/4), rất có thể thời lượng giao lưu sẽ phải kéo dài để tăng thêm dung lượng thông tin hai chiều như trong lần giao lưu đầu tiên vào ngày 3/4 vừa qua.
Buổi giao lưu bắt đầu:
Thông tin về cổ phiếu của Vietcombank được đặc biệt quan tâm, nhưng làm sao mua được cổ phiếu thì lại là một vấn đề. Để trở thành một ngân hàng bán lẻ thân thiện với khách hàng, tôi nghĩ việc đưa cổ phiếu Vietcombank lên sàn càng sớm càng tốt. Ngoài sức ép về cạnh tranh, hoàn thiện dịch vụ, việc cổ phiếu Vietcombank được trao đổi tự do khẳng định quyết tâm của ngân hàng hoạt động tài chính lành mạnh theo thông lệ quốc tế. Vậy bao giờ cổ phiếu Vietcombank sẽ có mặt trên thị trường chứng khoán? (Bùi Thị Châu, special3004@yahoo.com).
Tôi hoàn toàn nhất trí ý kiến của Bạn. Chúng tôi dự kiến phát hành cổ phiếu trong nửa đầu năm 2007 và sẽ lên sàn ngay sau khi phát hành. Chúc bạn trở thành cổ đông của Vietcombank.
Chúc mừng ông vừa nhận được giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng châu Á tiêu biểu”. Thưa ông Vũ Viết Ngoạn, hiện nay đất nước đang phát triển, cần nhiều nguồn vốn để đầu tư vào các công trình trọng điểm (thủy điện Sơn La). Chúng tôi thấy rằng luông kiều hối hàng năm của Việt kiều gởi về rất lớn nhưng chưa được huy động và sử dụng hiệu quả vì gởi qua những kênh không chính thức. Theo Vietcombank, cần có định hướng và giải pháp nào để huy động có hiệu quả hơn nguồn lực quan trọng này? (Tran Nguyen Loc, nguyenloc.tran@yahoo.com.vn).
Rất cảm ơn ý kiến của ông. Về vấn đề này, chúng tôi có 2 định hướng cơ bản:
- Thứ nhất, tạo kênh chuyển tiền qua ngân hàng:
+ Để thu hút được nguồn kiều hối, hiện nay Vietcombank đã triển khai chương trình hợp tác chuyển tiền với Money Gram - 1 công ty chuyển tiền hàng đầu trên thế giới. Với hệ sản phẩm dịch vụ phong phú, có chất lượng hy vọng rằng đồng bào Việt
+ Phát triển dịch vụ kiều hối đang là một trọng tâm trong chiến lược phát triển dịch vụ của Vietcombank. Chúng tôi đang triển khai kế hoạch thành lập một công ty chuyển tiền tại Mỹ để thu hút chuyển tiền qua kênh ngân hàng.
- Thứ 2 là chúng tôi đã, đang và sẽ triển khai ứng dụng nhiều sản phẩm để thu hút tiền gửi nhàn rỗi trong dân cư vào ngân hàng.
Toi da gui mail hoi tham ngan hang nhung den nay chua nhan duoc su tra loi. Hien nay toi dang cong tac xa, khong the truc tiep den nhan hang duoc. Tien gui tai nhan hang vietcombank tinh den ngay 4/4/2006 la het han ,vay toi muon gui tiep nua co duoc khong?? Va hien nay so tien lai cua toi co duoc nhap chung vao von khong?? Toi mong duoc su tra loi de toi yen tam, (Toi gui bang tien dong VN). Lien lac voi Toi de Toi yen tam nhe? (Le thanh huong, hongdaovietnam@yahoo.com).
Chào bạn, trong thư bạn không cho biết cụ thể hình thức bạn đã gửi tiền tại Vietcombank. Tuy nhiên, hiện tại với các khách hàng là cá nhân, Vietcombank có một số hình thức huy động chính như sau:
- Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn: vào ngày đáo hạn, nếu khách hàng không rút tiền và không có yêu cầu gì khác, Vietcombank sẽ tự động nhập lãi (nếu có) vào gốc và kéo dài thêm một kỳ hạn như kỳ hạn ban đầu hoặc chuyển sang kỳ hạn ngắn hơn kế tiếp nếu tại thời điểm đó Vietcombank không huy động loại kỳ hạn mà khách hàng gửi trước đó.
- Huy động thông qua giấy tờ có giá như kỳ phiếu, trái phiếu hay chứng chỉ tiền gửi: đến hạn thanh toán gốc giấy tờ có giá, nếu khách hàng không đến thanh toán và không có yêu cầu gì khác, Vietcombank sẽ tự động tính lãi trên số tiền gốc (mệnh giá) và lãi (nếu khách hàng chưa lĩnh) theo mức lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn thay đổi từng thời kỳ cho số ngày sau hạn.
Trong trường hợp bạn ở xa, bạn có thể ủy quyền cho người thân thực hiện các thủ tục thanh toán gốc và lãi khoản tiền gửi mà bạn không cần trực tiếp đến ngân hàng. Nếu bạn có nhu cầu Ủy quyền cho người thân, hãy mail lại cho chúng tôi để nhận mẫu giấy Ủy quyền và hướng dẫn các thủ tục cần thiết khác.
Vietcombank Hiện nay ngân hàng Vietcombank có mạng lưới ATM khá tốt và rộng khắp, nhưng theo tôi việc tiếp thị, tuyên truyền về dịch vụ chưa nhiều, nên người sử dụng vẫn phải đăng ký làm thẻ, mở tài khoản trực tiếp. Trong khi có cơ quan của họ không trả lương qua Vietcombank và máy ATM chưa thu được tiền tự động. Do đó nếu Vietcombank tiếp thị, thoả thuận với các công ty, tổng công ty... để CBCNV của các đơn vị này được nhận lương và làm thẻ của Vietcombank thì sẽ tiện lợi hơn nhiều cho khách hàng và Vietcombank.(Trần
Tôi xin ghi nhận góp ý và khuyến nghị của Bạn. Các cơ quan, tổ chức là một trong những khối khách hàng quan trọng của dịch vụ thẻ Vietcombank. Trên thực tế, một trong những dịch vụ được các công ty, tổ chức hết sức quan tâm là dịch vụ trả lương qua thẻ Connect 24 do tính tiện dụng, an toàn và chi phí rẻ.
Đến nay đã có rất nhiều công ty, tổ chức trả lương cho cán bộ công nhân viên qua thẻ Vietcombank - Connect 24. Dịch vụ này đã đem lại nhiều lợi ích cho cán bộ công nhân viên cũng như các tổ chức. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiếp thị đến không chỉ khối doanh nghiệp mà còn tới các cơ quan chính phủ/hành chính sự nghiệp để đem tiện ích của thẻ Connect 24 đến đông đảo người lao động Việt
Ông có thể cho biết sắp tới Vietcombank có hướng tới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn để sản xuất không? (nguyen van tan, tantai2005@vnn.vn).
Từ năm 2003, Vietcombank đã dành một khoản tín dụng lớn để cho vay các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) với những điều kiện vay ưu đãi. Sau 2 năm triển khai kết quả đạt được rất khả quan. Hàng ngàn doanh nghiệp SMEs đã tiếp cận được với nguồn vốn vay này của Vietcombank.
Chủ trương của chúng tôi là rất rõ: phát triển tín dụng một cách bền vững tức là vừa đầu tư cho các dự án lớn trọng điểm vừa hướng tới các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong những năm vừa qua vai trò đóng góp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa là khá nổi bật đối với nền kinh tế của chúng ta. Vì vậy trong thời gian tới đây chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện mạnh mẽ hơn nữa Chương trình cho vay hướng về các SMEs.
Nếu Quý khách hàng muốn tiếp cận nguồn vốn từ Vietcombank xin liên hệ với các bộ phận tín dụng của các chi nhánh và Sở giao dịch của chúng tôi.
Xin ông cho biết tiến độ niêm yết trái phiếu Vietcombank và cổ phiếu Vietcombank? (TBN, tbn011906@yahoo.com).
Hiện nay, Vietcombank đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý để trình Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho phép niêm yết trái phiếu Tăng vốn Vietcombank năm 2005. Dự kiến, chúng tôi sẽ hoàn thành hồ sơ niêm yết trong đầu quí II/2006.
Về cổ phần hóa, chúng tôi đang xem xét đánh giá lựa chọn tư vấn quốc tế. Dự kiến, trong tháng 5/2006 sẽ lựa chọn xong. Kế hoạch của chúng tôi là phát hành cổ phiếu vào 6 tháng đầu năm 2007.
Hiện tại tình trạng sử dụng thẻ ảo là rất nhiều, tôi đã gặp một người có đến vài ba thẻ gửi/rút tiền nhưng tài khoản đều ko có hoặc chỉ có mức yêu cầu tối thiểu. Xin Tổng giám đốc cho biết Vietcombank đã có những biện pháp gì để khuyến khích người dân dùng thẻ, hay việc cho mở nhiều thẻ là giải pháp đón đầu của Vietcombank? Chúc ngài sức khoẻ và Vietcombank ngày càng phát triển đi lên cùng đất nước? (Vu Le Huy, vulehuy@gmail.com).
Nhận xét của bạn đúng với tình hình của Vietcombank khi mới triển khai dịch vụ thẻ Connect 24 vào năm 2002. Khi đó số lượng tiền khách hàng để trong tài khoản không được nhiều do đa số người dùng còn thận trọng với dịch vụ mới và mạng lưới ATM của chúng tôi hồi đó còn chưa được rộng khắp (30 máy).
Tuy nhiên, qua một thời gian phát triển sản phẩm, thẻ Connect 24 của Vietcombank đã khẳng định được độ an toàn, thuận tiện đối với người tiêu dùng và trở thành thương hiệu thẻ được biết đến nhiều nhất Việt Nam (thương hiệu sản phẩm ngân hàng duy nhất nằm trong 500 thương hiệu mạnh Việt Nam 2006 theo nghiên cứu của AC Nielsen). Bên cạnh đó, mạng lưới chấp nhận thẻ Connect 24 đã được mở rộng lên đến gần 800 máy ATM của Vietcombank và 17 ngân hàng liên minh, gần 5.000 điểm chấp nhận thẻ.
Chính vì vậy số dư tài khoản thường xuyên của khách hàng Vietcombank không ngừng tăng cao. Hiện nay số dư bình quân tài khoản của hơn 1 triệu khách hàng Connect 24 đã lên đến hơn 3 triệu đ/tài khoản. Cùng với sự phát triển của thị trường, chúng tôi tin chắc người sử dụng sẽ ngày càng tin tưởng sản phẩm ngân hàng.
Neu toi rut tien tu may ATM ra, tai khoan cua toi da bi tru tien ma toi chua nhan duoc tien, trong luc may dang chuan bi dua tien ra thi bi cup dien thi tien cua toi co bi mat khong? (thy bin, binthy112003@yahoo.com).
Mọi giao dịch trên máy ATM đều được hệ thống tự động ghi lại tình trạng. Chính vì vậy, khi đang thực hiện giao dịch mà gặp sự cố (mất điện, lỗi đường truyền…) trước khi khách nhận được tiền, hệ thống sẽ tự động ghi có lại vào tài khoản cho khách hàng.
Ngoài ra, chúng tôi cũng có một bộ phận dịch vụ khách hàng 24h/7 ngày và bộ phận giải quyết tra soát khiếu nại để hỗ trợ khách hàng tại tất cả các chi nhánh Vietcombank khi có các trường hợp phát sinh.
Ngày 06/3/2006, sau khi đi công tác ở
Séc du lịch là loại séc thanh toán ngay, tuy nhiên các tổ chức phát hành đều quy định nội dung, hình thức tờ séc cũng như thủ tục thanh toán séc phải đảm bảo thoả mãn một số các điều kiện bắt buộc, thông thường là yêu cầu séc phải đúng mẫu, không bị tẩy xoá, không có trong danh sách séc bị thất lạc, mất cắp, séc đã có một chữ ký mẫu của khách hàng, khi xuất trình thanh toán khách hàng phải ký trước mặt nhân viên ngân hàng chữ ký thứ hai giống hệt chữ ký thứ nhất (đây là kỹ thuật cơ bản kiểm tra người hưởng thực sự của séc).
Vietcombank khi mua séc của khách hàng cũng phải tuân thủ đúng thủ tục kiểm tra như trên thì mới được hoàn lại tiền từ ngân hàng phát hành. Với những tờ séc đủ điều kiện sẽ được Vietcombank thanh toán ngay cho khách hàng. Tuy nhiên trong thực tế do séc du lịch chưa phải là phương tiện thanh toán phổ biến tại Việt Nam, khách hàng cũng chưa quen dùng séc nên một số khách hàng xuất trình séc đã có sẵn hai chữ ký hoặc séc chưa có chữ ký nào, hoặc ký chữ ký thứ hai không giống chữ ký thứ nhất.
Để tạo điều kiện cho khách hàng có thể nhận được tiền (không phải tự liên hệ đòi tiền đối tác) nhưng vẫn phải đảm bảo trả tiền cho đúng người hưởng thực sự của tờ séc, Vietcombank kiểm tra thêm một số điều kiện để khẳng định chắc chắn người hưởng như đề nghị khách hàng xuất trình thêm hoá đơn mua séc và thực hiện mua séc với điều kiện bảo lưu, tức là Vietcombank tạm ứng số tiền mua séc vào tài khoản của khách hàng mở tại Vietcombank và gửi những séc này đi tiêu thụ, nếu không bị phía nước ngoài từ chối thì sau 15 ngày khách hàng sẽ được sử dụng số tiền này.
Sở dĩ quy định 15 ngày vì phía nước ngoài nếu có thông báo từ chối thì thường thông báo trong vòng 15 ngày. (Căn cứ quy trình thanh toán séc với ngước ngoài số 134/NHNT-QĐ của Vietcombank).
Vì trong thư không nói rõ nên không biết cụ thể trường hợp ông nêu có đúng rơi vào những trường hợp trên hay không? Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giải quyết được thắc mắc của ông và Vietcombank luôn mong muốn nhận được những đóng góp quý báu từ phía khách hàng để phục vụ tổt hơn.
Thưa ông. Ông có cho là lãi suất cho vay của các ngân hàng vào thời điểm nay là đang ở múc cao không? Và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh nước ta hiện nay? (Pham Minh Dung, minhdungtcb@yahoo.com).
Lãi suất thấp có tác dụng khuyến khích đầu tư, thúc đẩy kinh doanh. Tuy nhiên, để nền kinh tế phát triển bền vững trước hết phải đảm bảo sự ổn định, lạm phát được kiềm chế. Lãi suất là một công cụ quản lý vĩ mô quan trọng của Chính phủ. Lãi suất ngân hàng thương mại áp dụng do cung cầu trên thị trường tiền tệ quyết định. Lượng cung cầu tiền tệ sẽ do Ngân hàng Nhà nước căn cứ vào mục tiêu tiền tệ để điều chỉnh thích hợp. Tôi nghĩ rằng Ngân hàng Nhà nước (Ngân hàng Trung ương) hiện đang suy xét rất thận trọng trong việc điều hành chính sách tiền tệ để đảm bảo cân đối vĩ mô nói trên.
Tôi rất vui vì đây là lần đầu tiên được đối thoại trực tiếp với người Lãnh đạo cao nhất của ngân hàng Vietcombank, về cá nhân tôi xin được gửi lời chúc mừng ông với giải thưởng "Nhà Lãnh đạo ngân hàng châu Á tiêu biểu" vừa qua. Giải thưởng này được trao cũng trên cơ sở Vietcombank thời gian qua đã đạt được rất nhiều thành tựu, đặc biệt là tái cơ cấu, chuẩn bị cổ phần hoá, mà ông là người đã rất thành công.
Về nhận thức, trong các hoạt động tín dụng ngân hàng, khái niệm Vietcombank đã hiện hữu trong tôi từ rất lâu, có cảm giác rất Việt Nam, có thể hiểu Vietcombank là ngân hàng số một của Việt Nam, và VN chỉ có Vietcombank. Mặc dù bây giờ, các ngân hàng đã mở ra rất nhiều, tính cạnh tranh trở nên khốc liệt, nhưng không vì thế mà thương hiệu của ngân hàng Vietcombank giảm đi, nhưng rõ ràng cạnh tranh cũng đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho Vietcombank phải không thưa ông?
Về thực tế, tôi nhận thấy những hoạt động diễn ra tại Vietcombank nhiều khi đã làm cho khách hàng không hài lòng.
Mới đây khi nghe nói về ngân hàng Vietcombank đã triển khai mô hình tín dụng mới, tôi đến Vietcombank để vay tiền mở công ty, đến Phòng Tín dụng Trả góp tiêu dùng và đến các phòng Tín dụng khác (ngay cạnh đó), tôi thực sự thấy thất vọng bởi một số lý do sau:
1/Thủ tục của ngân hàng rất rườm rà
Cán bộ tín dụng nói với tôi: nếu vay bằng phương pháp thế chấp nhà, thì anh phải có thêm một cái nhà nữa để trả nợ, tôi đã trình bày về phương án kinh doanh, cam kết trả nợ đúng hạn, nhà thế chấp có sổ đỏ (tôi vay 200 triệu) nhưng đều không được, tại sao lại như vậy? Tại sao ngân hàng lại không thẩm định kỹ cho tôi? Tôi sang ngân hàng Nông nghiệp thì các anh bên ấy săn đón rất nhiệt tình, đã giúp đỡ tôi, tôi vay được vốn và đã mở được công ty. Cùng là ngân hàng thương mại nhà nước nhưng như vậy đã là một khác biệt rồi. Thương hiệu Vietcombank vì thế đã giảm đi phần nào trong tôi, có thể cả với khách hàng khác nữa. KHông những thế, nếu không có Ngân hàng Nông nghiệp, Vietcombank đã triệt tiêu đi những cơ hội kinh doanh của giới trẻ như tôi. TRong khi lúc nào ngân hàng cũng nói rằng không phân biệt đối xử tư nhân, quốc doanh, ngoài quốc doanh, sẽ đầu tư nhiều để phát triển DN vừa và nhỏ???
2/Tình cảm của cán bộ tín dụng
Tôi xin ko nêu tên cụ thể, nhưng nhìn chung là lành lạnh, nhàn nhạt,thiếu nhiệt tình..., có phải vì cơ quan mình là DN nhà nước, làm đến đâu thì làm, lương vẫn thế nên các bạn ấy cũng không cần mặn mà lắm???
3/Dịch vụ bằng điện thoại
Vietcombank luôn quảng bá là dịch vụ hàng đầu, online, nhưng chỉ riêng việc gọi điện thoại thôi cũng đã nhiêu khê, phòng dịch vụ gì mà khách gọi hàng chục cuộc trong giờ (qua tổng đài bấm máy lẻ) mà không có ai nhấc máy, chẳng lẽ không ai ở phòng, hoặc là cán bộ này đi vắng mà cán bộ khác lại không nghe hộ cho nhau, đây là một thực tế tôi cam kết rằng không phải chỉ một mình tôi phản ảnh.
Tôi biết rằng, những việc cỏn con thế này ông không biết, vì chuyện nó nhỏ quá, nhưng lại ảnh hưởng đến hình ảnh ngân hàng đáng kể đấy, nếu cứ kéo dài thêm nữa thì chắc chắn các ngân hàng khác sẽ vượt qua Vietcombank, ít nhất về chất lượng dịch vụ, người cán bộ ngân hàng cũng cần phải tận tâm và nhiệt tình hơn, không tiếc nụ cười cho khách hàng.
Còn chuyện này nữa, tôi xin kể thêm, thứ 7 vừa rôi tôi rút tiền tại máy ATM của chi nhánh Vietcombank Chương Dương, máy trả ra cả tiền polyme bị cháy góc, không tiêu được, tôi phải đổi tại Vietcombank TW và mất phí 4 ngàn đồng.
Tôi mạn phép xin được góp ý mấy điểm sau:
1/Cải thiện hơn nữa "bộ mặt" của ngân hàng, tức là những người làm giao dịch viên, điện thoại viên, cái này ở ta có vẻ chưa chú trọng lắm, chứ ở nước ngoài họ đánh giá rất cao, làm việc này cũng phải được đào tạo khá bài bản, kể cũng hơi buồn cười khi một số nhân viên ở văn phòng (tầng 1) lại không biết ngoại ngữ, khách quốc tế hỏi mà cũng chẳng biết trả lời, có lần tôi đã phải nói thay cho họ. Chỉ như thế thôi thì thấy rằng tầm với quốc tế của chúng ta còn khá xa.
2/Chấn chỉnh ngay hoạt động tại các phòng dịch vụ, để trả lời ngay khách hàng khi cần thiết, tránh trưởng hợp có điện thoại mà ko có người nhấc máy.
3/Tôi nghe các quý vị trong ngân hàng có lần nói, biến mỗi cán bộ thành những xung kích viên, tuyên truyền viên. Tại sao Vietcombank lại ko chọn khách hàng làm việc này, vừa khách quan lại hiệu quả hơn? Còn chọn cán bộ tôi e rằng khó khả thi, vì họ đã được trả lương cố định rồi, khó có thể nhiệt tình làm những việc "không tên" và "không lương". Còn đối với khách hàng, có thể chỉ cần áp dụng hình thức ưu đãi một chút, là có thể có hiệu quả ngay tức thì, lại rất lớn. (Ví dụ như thẻ connect24, người sử dụng rồi mà giới thiệu được thêm khách đến sử dụng dịch vụ này, thì ngân hàng có thể tặng quà thêm vào tài khoản thẻ của họ, có thể chỉ chút ít thôi, nhưng hiệu quả lớn vô cùng, như thể mọi người đều có thể biết tường tận về các dịch vụ, tiện ích, người dùng trước bảo người dùng sau, người giới thiệu được tặng thêm tiền (như dvụ của Vinaphone ấy...), từ mô hình này mà nhân rộng cả các dịch vụ khác nữa, theo ông Ngoạn nhẩm tính thì có phải là có lợi hơn không a, lợi cả về quảng bá thương hiệu, chất lượng dịch vụ nữa, nó là một lợi ích cấp số nhân, nhưng có vẻ vô hình.
Tôi sẽ góp ý thêm, mong rằng những ý kiến trên đây không làm cho cuộc giao lưu của quý vị kém đi phần quyết liệt.?(ha thanh, hathanh198@yahoo.com).
Tôi rất cảm kích về những góp ý chân thành và những đề xuất đầy tính sáng tạo của bạn. Tôi sẽ nghiên cứu khả năng “sử dụng” đội ngũ khách hàng làm “xung kích viên, tuyên truyền viên” như khuyến nghị của bạn.
Những nhận xét đánh giá của bạn về Vietcombank là rất xác đáng. Tôi hoàn toàn chia sẻ điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi khó có thể thay đổi trong một sớm, một chiều. Nhưng “thay đổi” là khát vọng của Tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần có một khuôn khổ cơ chế thích hợp. Tôi hy vọng cổ phần hóa sẽ giúp tôi và Vietcombank thực hiện được ước mơ đó.
Nhân đây, tôi xin trao đổi thêm: Tôi sẽ chuyển góp ý của bạn đến phòng Tín dụng trả góp tiêu dùng. Tôi tin rằng đây sẽ là hình thức “xử lý” hữu hiệu mà không cần phải có thêm lời bình luận và hành động nào khác.
Tôi thấy hiện nay nhu cầu sử dụng thẻ ATM rất lớn trong giới sinh viên nhưng mà Vietcombank hình như chưa quan tâm lắm đến giới này trong khi các ngân hàng khác khai thác rất mạnh .Vậy ông nghĩ ra sao về chuyện này? (Nguyễn Vĩnh Thành, vinhthanhlt113@yahoo.com).
Sinh viên luôn là một trong những đối tượng khách hàng Vietcombank quan tâm chú ý. Trong thời gian vừa qua, Vietcombank đang tập trung nghiên cứu để đaư ra một sản phẩm thẻ thực sự phù hợp với nhu cầu của giới sinh viên. Ý tưởng sản phẩm đưa ra phải đáp ứng được tiêu chí: trẻ trung, sành điệu, hiện đại, kết hợp nhiều ưu đãi đặc biệt giành riêng cho giới trẻ với tính năng thanh toán toàn cầu thuận tiện, an toàn.
Vào cuối tháng 4, chúng tôi sẽ chính thức khai trương sản phẩm. Muốn biết thêm thông tin mời bạn gọi đến số 04-8245716 / 04-8243524 hoặc liên hệ chi nhánh Vietcombank nơi gần nhất.
Hiện nay Vietcombank đã từng bước gây dựng hình ảnh một ngân hàng chuyên nghiệp và được nhiều người dân trong nước biết tới. Tuy nhiên để gây dựng một hình ảnh của VCB trên thị trường quốc tế, thì Tổng giám đốc và HĐQT VCB có định hướng gì về việc này? Vietcombank thường được Việt kiều hiểu là Vietnamese Communist Bank, Ông có ý định giải thích về việc này hay không? Nếu có thể chỉ đổi tên là VCB,
Theo tôi, để đánh giá hình ảnh một ngân hàng chuyên nghiệp hay không thì yếu tố quan trọng bậc nhất là quản lý:
1.Quy trình tổ chức nghiệp vụ có khoa học, đảm bảo an toàn trong kinh doanh hay không? Đồng thời có đảm bảo được hiệu quả trong việc phân phối sản phẩm không?
2.Đội ngũ cán bộ có trình độ kiến thức, có hiểu biết về sản phẩm và khách hàng không?
3.Lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược? và có xây dựng được một chiến lược phát triển thích ứng với môi trường bên ngoài hay không?
Riêng đối với ngân hàng tính minh bạch và rõ ràng cũng là một yếu tố tạo nên hình ảnh một ngân hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, hoạt động hỗ trợ của quan hệ công chúng (PR), tiếp thị cũng góp phần tô đậm hình ảnh một ngân hàng chuyên nghiệp.
Trên thị trường quốc tế, tôi cho rằng các nhà đầu tư, các đối tác nước ngoài cũng đánh giá tương tự với những tiêu thức trên. Nhưng họ là những người có tính chuyên nghiệp cao cho nên việc đánh giá sẽ tập trung vào nhân tố cốt lõi nhiều hơn. Vì vậy để xây dựng hình ảnh quốc tế của Vietcombank chúng tôi sẽ quan tâm đến các nhân tố cốt lõi hơn là các yếu tố hỗ trợ (PR, tiếp thị).
Hiện nay, Việt nam đang thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, vừa qua tôi đã có chuyến công du tại Hoa Kỳ, tôi nhận thấy người Việt Nam tại nước ngoài đã có sự thay đổi rất tích cực về nhận thức: cộng đồng người Việt Nam đã có sự thân thiện hơn, hướng về Tổ quốc.
Vietcombank là một ngân hàng thương mại đang dành được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng người Việt
Cho đến giờ này, chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều các câu hỏi cũng như những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng. Hầu hết các ý kiến này đều thiết thực và có tinh thần xây dựng cao. Do điều kiện thời gian Giao lưu trực tuyến có hạn, tôi không thể trả lời hết các câu hỏi của Quý khách hàng được. Hiện nay ngay tại địa điểm diễn ra buổi Giao lưu trực tuyến cũng có sự hiện diện của các nhà báo quan tâm đến chương trình Giao lưu trực tuyến ngày hôm nay. Tôi hy vọng rằng, các nhà báo sẽ thông tin thêm cho khách hàng những nội dung của buổi Giao lưu.
TBKTVN