Tin tức
Gia tăng lối sống...ngồi một chỗ

Gia tăng lối sống...ngồi một chỗ

15/10/2003

Banner PHS

Gia tăng lối sống...ngồi một chỗ

Thống kê mới nhất latest statistics của các cơ quan chức năng ở Mỹ cho thấy, hai phần ba dân số nước này bị quá cân hoặc béo phì two-thirds of the US population is overweight or obese. Vấn đề đặt ra là “Ai chịu trách nhiệm về bệnh béo phì tại Mỹ?” Who is to blame for the obesity in the US?.
Phải chăng ngành công nghệ thực phẩm sản xuất ra các loại thức ăn hấp dẫn khiến người tiêu thụ bị chứng béo phì the food industry provides attractive products that stuffing an obesity problem down the consumers’ throats hay chính người tiêu dùng đã ăn nhiều hơn nhu cầu của họ the consumers that bite off more than they should need? Ngay cả trẻ em cũng là một mối lo ngại concern trước bệnh béo phì. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ American Academy of Pediatrics vừa đưa ra một đề xuất là mức độ chất béo trong cơ thể của trẻ em cần được kiểm soát trong những kỳ khám hàng năm cùng với chiều cao và trọng lượng cơ thể kid’s body-fat levels be monitored during annual chek-ups along with their bodies’ height and weight.
Cũng phải nói đến sự giảm sút các hoạt động thể thao tại các trường học a decline in physical education in schools trong khi lại gia tăng lối sống ngồi một chỗ a rise in more sedentary lifestyle. Chiều hướng này khó có thể tạo ra sự quân bình giữa việc hấp thu thực phẩn và tiêu hao năng lượng của cả một thế hệ make it more difficult to balance food intake with energy expenditure of the whole generation.
Tại Mỹ có rất nhiều các loại thực phẩm đặc biệt kiểu “bạn ăn được tất cả” “all you can eat” specials gồm những món rất nhiều mỡ highly fattening foods được đóng gói một cách tiện dụng conveniently packaged, sẵn sàng phục vụ tính háu ăn của đám đông mass gluttony. Như vậy là các công ty thực phẩm đã góp phần vào những mối đe dọa sức khỏe cộng đồng food companies contribute to the public health threats bằng các sản phẩm của mình. Các công ty thực phẩm như Kraft, Oscar Mayer, Jell-O và Nabisco ngày nay đã bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn các sản phẩm của họ về cả chất lượng và số lượng start scrutinizing their products in terms of quality and quantity. Tại các tiệm thực phẩm grocery stores bày bán những loại thực phẩm cỡ lớn big-size foods, nhưng không có nghĩa là ta phải ăn hết it doesn’t mean you have to eat them all mà là san sẻ thành nhiều lần.
Các mạng lưới thức ăn nhanh fast-food chains cũng đang tìm cách làm sao để các sản phẩm của họ vừa nhanh và rẻ, nhưng đồng thời cũng ít chất béo hơn how to keep their products fast and cheap while also making them less fattening. AFC Enterprises, công ty quản lý mạng lưới các nhà hàng mang tên Popeye’s, Church’s và Cinnabon, vừa đưa thêm vào các nhà hàng gà rán món nướng lò mà không có món nướng vỉ the chicken restaurants have added oven-roasted chicken, they still don’t offer anything grilled. Còn tại những nhà hàng Cinnabon, một loại phó mát kem không béo nonfat cream cheese đã được sử dụng nhằm làm giảm chất béo the fat count down. Đây là một sự cải tiến đáng kể.
Ngành công nghiệp thức ăn nhanh fast-food industry tại Mỹ có doanh thu revenue khoảng 22 tỷ USD mỗi năm. Hiện có đến hơn nửa các nhà sản xuất đã tiết giảm các chất béo trong các sản phẩm của họ và dùng các loại dầu thực vật vegetable oils để thay thế. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Food and Drug Administration - FDA dự kiến sẽ kiểm soát vấn đề này vào đầu năm 2006.
Khẩu hiệu chống béo phì ngày càng được nói đến nhiều hơn the anti-obesity battle cry is getting louder và rõ ràng là ngành công nghiệp nhà hàng the restaurant industry, ngoài việc cung cấp các thực đơn có nhiều sự lựa chọn chất bổ dưỡng menus offer more nutritional options đồng thời phải theo kịp trào lưu về một lối sống lành mạnh và năng động a healthy and active lifestyle. Nhưng suy cho cùng, chống béo phì vẫn tùy thuộc vào người tiêu dùng là chính: nhiều người biết rất rõ là họ sẽ phải làm gì nhưng không hiểu sao họ chẳng chịu thực hiện a lot of people know exactly what they’re supposed to do, and we’re not sure why they’re not doing it.

ĐTCK

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng