Heineken "thâu tóm" hãng giải khát của Mexico
Hãng giải khát của Hà Lan là Heineken hôm 11.1 cho biết chi 5,3 tỉ euro (7,64 tỉ USD) mua lại hãng giải khát Femsa của Mexico và nhóm cửa hàng bán lẻ thương hiệu Sol và Dos Equis của hãng tại thị trường Mexico, Brazil và Mỹ.
Femsa sẽ nắm giữ 20% cổ phần và một số vị trí trong ban lãnh đạo, trong khi cổ phần của Heineken trong Pemsa tăng lên trên 50%. Heineken dự tính mất 6 năm để thu hồi vốn đầu tư trong thương vụ này. Trước đó hai năm, Heineken đã kết hợp với hãng Carlsberg "thâu tóm" hãng Scottish & Newcastle.
K.D (WSJ, AFP)
Sài Gòn Tiếp thị