Ikea quay lại thị trường Nhật Bản
Nhà sản xuất đồ nội thất Thụy Điển nổi tiếng thế giới đang xúc tiến kế hoạch trở lại thị trường Nhật Bản 20 năm sau lần thất bại xâm nhập thị trường này...
Nhà sản xuất đồ nội thất Thụy Điển nổi tiếng thế giới đang xúc tiến kế hoạch trở lại thị trường Nhật Bản 20 năm sau lần thất bại xâm nhập thị trường này.
Cửa hàng đầu tiên với diện tích 40.000 m2 sẽ được mở ở khu
Giữa những năm 1976 và 1986, Ikea đã liên doanh với công ty bản địa nhằm xâm nhập thị trường Nhật nhưng không thành công.
Trong lúc này, Ikea cũng mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Quốc. "Chúng tôi đã đóng cửa cửa hàng cũ và đang tiến hành mở cửa hàng mới", bà Charlotte Lindgren đại diện của Ikea nói.
Chi nhánh mới sẽ có diện tích 43.000 m2, là chi nhánh lớn thứ 2 của hãng sau phòng trưng bày 55.000 m2 ở Stockholm.
Ikea đã mở 4 cửa hàng ở Trung Quốc từ năm 1998, hai trong số đó ở Thượng Hải.
Với 20% trong tổng số hàng hoá tiêu thụ của Ikea được sản xuất ở Trung Quốc, giờ đây Trung Quốc từ nơi sản xuất đang trở thành thị trường tiêu thụ tiềm năng của Ikea.
VnE, Reuters, AFP