Tin tức
Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

25/04/2024

Banner PHS

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành định chế tài chính hàng đầu trong nước và khu vực giai đoạn 2024 – 2028.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

SHB sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2024 vào ngày 25/4, công bố chiến lược chuyển đổi 2024-2028 với những bước đi rõ ràng, hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả, là Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng bán lẻ tốt nhất, đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với tệp khách hàng doanh nghiệp chiến lược có hệ sinh thái chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phát triển xanh.

Năm 2024 được xác định năm bản lề của chuyển đổi, tăng cường nội lực và duy trì đà tăng trưởng theo hướng bền vững, hiệu quả. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận bứt phá, đạt 11,286 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước. Tổng tài sản đạt 701,000 tỷ đồng, vốn điều lệ 40,658 tỷ đồng, tăng gần 12%; kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

Mục tiêu của SHB khẳng định bước tiến mạnh mẽ, mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu vốn ngày càng lớn của nền kinh tế; đồng thời gia tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế và đáp ứng lợi ích, mong muốn của cổ đông. SHB đã đang và tiếp tục đồng hành hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới như BCG, IFC, PWC...

Ngân hàng sẽ tăng cường nội lực, đồng thời duy trì đà tăng trưởng theo hướng bền vững, hiệu quả, phát triển dựa trên 4 trụ cột của Ngân hàng: Đổi mới cơ chế, thể chế; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng làm trung tâm; Nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. HĐQT sẽ chỉ đạo tổ chức thực hiện các giải pháp, biện pháp để đạt các mục tiêu với tôn chỉ “Đổi mới – Trách nhiệm – Hiệu quả”, với 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tín – Tin – Tri – Trí - Tầm”.

Trải qua năm 2023, trong bối cảnh vĩ mô nhiều thách thức, với nền tảng tài chính vững chắc cùng tốc độ chuyển đổi mạnh mẽ, SHB vững vàng vị thế tổ chức tài chính hàng đầu hệ thống với vốn điều lệ đạt 36,194 tỷ đồng, thuộc TOP4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Các hệ số an toàn vốn, quản trị rủi ro luôn tuân thủ tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước, quản lý rủi ro thanh khoản theo chuẩn Basel II và Basel III. Lợi nhuận trước thuế 2023 đạt 9,239 tỷ đồng và là ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất với chỉ số CIR đạt 23.7 – thấp nhất hệ thống, trong đó số hóa toàn diện góp phần không nhỏ giúp ngân hàng quản trị chi phí tốt nhất.

SHB dự kiến sẽ trả cổ tức 2023 tỷ lệ 16%, trong đó 5% bằng tiền và 11% bằng cổ phiếu. Ngân hàng đã duy trì chính sách trả cổ tức đều đặn cho cổ đông trong nhiều năm qua, đồng hành trong những thời điểm khó khăn của nền kinh tế. Đây cũng là điều tạo nên sự tin tưởng và gắn bó của cổ đông với ngân hàng.

Năm nay, phương án trả cổ tức một phần bằng tiền là nỗ lực của ngân hàng chia sẻ hỗ trợ cổ đông trong bối cảnh kinh tế đang ở giai đoạn hồi phục. Bên cạnh đó, duy trì chia cổ tức một phần bằng cổ phiếu cũng giúp ngân hàng tiếp tục củng cố nền tảng vốn điều lệ. Trong 10 năm qua, vốn điều lệ của SHB nâng lên gấp gần 4 lần và chạm mức 36.629 tỉ đồng vào đầu tháng 4.

Khởi động chiến lược chuyển đổi 5 năm

Trong chiến lược giai đoạn 2024-2028, SHB xây dựng các mục tiêu trọng tâm rõ ràng, từng bước mở rộng quy mô, tăng cường nền tảng tài chính, phát triển khách hàng, đầu tư công nghệ hướng đến mô hình ngân hàng hiện đại, ngân hàng của tương lai.

Với vị thế trong TOP4 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống, SHB sẽ tiếp tục tăng cường khai thác tệp khách hàng chiến lược, mở rộng mối quan hệ với các khách hàng lớn và khai thác hệ sinh thái, chuỗi giá trị của tệp khách hàng chiến lược, khách hàng lớn. Dựa trên nền tảng hợp tác với nhóm khách hàng doanh nghiệp, SHB tiếp nối đẩy mạnh phát triển Ngân hàng hệ sinh thái đảm bảo sự - thịnh vượng chung và sự kết nối giữa SHB và tệp khách hàng này.

Bên cạnh đó, hòa trong xu thế chung của thị trường, SHB mở rộng và thúc đẩy hoạt động bán lẻ theo hiệu ứng cấp số nhân. Tăng trưởng ngân hàng bán lẻ thông qua các giải pháp ngân hàng dành cho nhân viên, lực lượng lao động của các tệp khách hàng chiến lược, khách hàng lớn và hệ sinh thái, chuỗi giá trị của tệp khách hàng này, mở rộng cho cả gia đình.

Hướng đến nâng cao hiệu quả tài chính và hoạt động, thúc đẩy năng suất lao động, SHB sẽ tập trung vào yếu tố phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn hóa, số hóa các quy trình và áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro hiệu quả. Kết hợp yếu tố con người và công nghệ tạo nên sức bật cho toàn bộ máy ngân hàng. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục áp dụng các tiêu chuẩn ngành và thông lệ tốt nhất, đồng thời phù hợp với SHB theo lộ trình chuyển đổi để giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hiệu quả trên toàn ngân hàng.

Chiến lược chuyển đổi được SHB triển khai qua 3 giai đoạn theo lộ trình cụ thể, đảm bảo sự chuyển đổi toàn diện từ tạo lập tăng trưởng mang tính nền tảng cơ bản đến phát triển toàn diện các hoạt động ngân hàng hiện đại. Giai đoạn 2024 – 2025, SHB sẽ xây dựng và phát triển nền tảng; 2026- 2027 là giai đoạn tăng tốc tăng trưởng, và đến năm 2028 đột phá, hiệu quả và bền vững.

SHB đang từng bước chuyển mình trên chặng đường phát triển, tiếp nối và đổi mới, hướng đến tương lai vững bền, lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới xã hội, chung tay xây dựng Việt Nam hùng cường.

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng