“Người Việt ngày càng quan tâm đến bảo hiểm”
Ông Kenneth Juneau, tân Tổng Giám đốc AIA Việt Nam đã có nhận định như vậy về thị trường bảo hiểm Việt Nam khi trao đổi với chúng tôi...
Ông Kenneth Juneau, tân Tổng Giám đốc AIA Việt
Ông đánh giá thế nào về thị trường bảo hiểm tại Việt Nam, phải chăng thị trường này đang bão hòa, thưa ông?
Theo đánh giá của tôi, thị trường bảo hiểm Việt
AIA mới có mặt ở Việt Nam đến nay được gần 6 năm, trong khi đó AIA đã có mặt ở nhiều thị trường các nước châu Á gần 70 năm nên chắc chắn rằng chúng tôi hiểu và nắm bắt được tâm lý của người châu Á, để đưa ra những chiến lược kinh doanh, những sản phẩm đa dạng và phù hợp nhất với người Việt Nam.
Thị trường bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn đang rất rộng mở vì người Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe, sự tiết kiệm, và an tâm tài chính một cách lâu dài.
Mặt khác, dân số Việt
Là tổng giám đốc mới của AIA Việt Nam, ông sẽ làm gì cho sự phát triển của AIA tại Việt
Tôi đã làm việc ở châu Á hơn 5 năm tại các quốc gia như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, và bây giờ là Việt Nam. Chúng tôi đã có mặt ở thị trường châu Á trên 60 năm, và tôi nghĩ những kinh nghiệm của chúng tôi có được trong khoảng thời gian vừa qua sẽ không thể áp dụng được tại Việt Nam nếu không có lực lượng nhân sự tốt.
Việc đầu tiên tôi sẽ làm ở Việt Nam là củng cố lực lượng nhân sự, giám đốc điều hành đại lý, đồng thời tăng cường đào tạo, uỷ quyền cho họ và kết hợp việc địa phương hóa công việc.
Chúng tôi quan tâm tới lãnh đạo các đại lý vì họ là “tướng trên trận tiền”, trách nhiệm công việc rất lớn. Vì vậy, chúng tôi phải giao phó cho họ quyền hạn cũng như trách nhiệm rất nhiều. Đồng thời, chúng tôi cũng phải chăm sóc các sản phẩm đưa ra thị trường để mỗi sản phẩm đều mang tính tích cực, hấp dẫn và có tính cạnh tranh.
Ông có thể cho biết chiến lược marketing của AIA Việt
Chúng tôi sẽ tập trung vào việc cải tiến, đổi mới dịch vụ khách hàng cùng với việc nâng cao hoạt động của các đại lý và kết hợp việc bán bảo hiểm thông qua các ngân hàng ở Việt
AIA cũng tăng cường các hoạt động quảng cáo và từ thiện nhằm đem lại một hình ảnh tốt đẹp, thân thiện trong mắt người dân. Tính đến cuối năm 2005, AIA Việt Nam đã phục vụ trên 300.000 khách hàng, đồng thời chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1.200 khách hàng với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.
Tổng giá trị tài trợ của chúng tôi trong năm qua cũng đã lên tới 120.000 USD. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi cũng sẽ tiến hành hàng loạt hội nghị khách hàng ở các địa phương trên cả nước.
Vừa qua, AIA Việt
Theo Tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO), tai nạn trên thế giới mỗi năm cướp đi sinh mạng của hơn 5,5 triệu người và gần 10 triệu người khác bị tàn tật. Tại Việt Nam, chỉ riêng tai nạn giao thông trung bình mỗi ngày có hơn 30 người chết, và 40 người bị tàn tật suốt đời.
Theo khảo sát, 47% người bị tai nạn giao thông tai nạn giao thông là trụ cột trong gia đình khiến cho 33% các gia đình này bị ảnh hưởng kinh tế tạm thời, hoặc vĩnh viễn. 70% các trường hợp thương tật cần phải có sự giúp đỡ của người khác trong sinh hoạt hàng ngày.
Trước tình hình đó, người dân Việt
Sản phẩm này có đặc điểm gì phù hợp với người Việt
Đây là sản phẩm trọn gói, khác với cảc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện có trên thị trường, bởi ngoài mục tiêu của bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm này còn cung cấp các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người, hay thanh toán viện phí từ lúc nhập viện, đến phẫu thuật, điều trị và bồi thường khi tử vong.
Chỉ với một mức phí nhỏ hàng năm (khoảng hơn 2.000 đồng/ngày), khách hàng và người thân của họ sẽ được hưởng những quyền lợi bảo hiểm toàn diện.
“An tâm toàn diện” được thiết kế phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của người Việt
Ngày 16/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Quốc tế Mỹ (AIA) đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm mới với tên gọi “An tâm toàn diện”. Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trọn gói đầu tiên trên thị trường nhắm đến các nhu cầu tổng hợp của khách hàng về bảo hiểm và sức khỏe và tai nạn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.
TBKTVN