Tin tức
Tiếp thị bảo hiểm nhân thọ

Tiếp thị bảo hiểm nhân thọ

29/08/2005

Banner PHS

Tiếp thị bảo hiểm nhân thọ

Một chiến dịch tuyên truyền bảo hiểm nhân thọ tại 5 cụm địa phương với quy mô và rầm rộ nhất từ trước đến nay sẽ được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chung sức triển khai...

Một chiến dịch tuyên truyền bảo hiểm nhân thọ tại 5 cụm địa phương với quy mô và rầm rộ nhất từ trước đến nay sẽ được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chung sức triển khai.

 

Cần Thơ được chọn làm điểm xuất phát cho chiến dịch này vào ngày 28/8. Sau Cần Thơ sẽ là Đà Nẵng vào ngày 18/9 và Hải Phòng vào ngày 9/10. Hai địa phương còn lại sẽ tổ chức vào năm 2006.

 

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam về chiến dịch này.

 

Thưa ông, tại sao Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam lại chọn thời điểm này để bắt đầu một chương trình tuyên truyền về bảo hiểm nhân thọ khi mà trên thực tế loại hình dịch vụ này đã có mặt tại Việt Nam gần 10 năm nay?

 

Cũng phải nói rằng, để làm được chương trình quy mô và bài bản với sự chuẩn bị trước hàng tháng trời như thế này, trước hết phải có sự thống nhất và hỗ trợ của 5 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hiện đang hoạt động tại Việt Nam.

 

Trước đây, sự tuyên truyền cho bảo hiểm nhân thọ mới chỉ dừng ở phạm vi từng doanh nghiệp nên mức độ ảnh hưởng cũng như hiệu quả chưa đạt được như mong muốn, thiếu tính khách quan, mang tính lẻ tẻ và chưa có sự thống nhất. Và điều này tạo ra một tâm lý cũng như cách hiểu chưa đúng và thấu đáo về bảo hiểm nhân thọ.

 

Chọn thời điểm này cho việc tuyên truyền theo tôi là hợp lý bởi nhiều lẽ.

Thứ nhất, thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam đã qua một giai đoạn trải nghiệm. Bản thân các doanh nghiệp cũng đã thấy được tác dụng của việc tuyên truyền dưới góc độ chung. Làm tuyên truyền như thế này sẽ tạo một hình ảnh tốt về bảo hiểm nhân thọ đối với công chúng. Từ đó sẽ có tác động tích cực đến thị trường và khi thị trường phát triển thì bản thân doanh nghiệp cũng sẽ phát triển.

 

Thứ hai, làm chương trình này chúng tôi cũng muốn chứng minh vai trò của Hiệp hội trong việc thống nhất và đoàn kết các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (nhất là trong giai đoạn hiện nay khi sự cạnh tranh diễn ngày càng khốc liệt), giúp họ quy lại thành một thể thống nhất, cùng nhau xây dựng và phát triển thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

 

Thông điệp của chương trình là gì và thành phần tham dự gồm những ai?

 

Chương trình tuyên truyền này nằm trong chương trình hành động của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã được đề ra tại hội nghị diễn ra từ đầu năm nay.

 

Thành phần tham dự chương trình là các lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành của các tỉnh nơi diễn ra chương trình. Năm 2005 chúng tôi sẽ làm tại miền Tây (Cần Thơ), miền Trung (Đà Nẵng), đồng bằng Bắc Bộ (Hải Phòng).

 

Chương trình sẽ tập trung vào 3 nội dung lớn.

Nội dung thứ nhất là về chế độ quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Trình bày vấn đề này, chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam là có sự quản lý đến nơi đến chốn, quản lý từ tiền nong đến sản phẩm và con người là các đại lý bảo hiểm.

 

Nội dung thứ hai là các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ được giới thiệu với thông điệp đây là sản phẩm của thị trường, của các công ty.

 

Ngoài ra, những thành công của ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua cũng được đề cập đến với ý nghĩa tạo ra không chỉ là một dịch vụ tài chính giúp bảo vệ người dân khỏi những tổn thất bất ngờ mà còn là một hình thức tiết kiệm, sinh lời.

 

Công chúng là những người trực tiếp tham gia bảo hiểm nhưng lại không có mặt trong các buổi tuyên truyền này? Liệu như thế có mang lại hiệu quả không?

 

Sự ủng hộ của chính quyền ban ngành đoàn thể và phương tiện thông tin đại chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công chúng. Một bài báo hay một bản tin phát trên đài phát thanh truyền hình của trung ương và địa phương tạo ra sự tin tưởng cho công chúng hơn là doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp tuyên truyền tới công chúng.

 

Mặt khác, các doanh nghiệp bảo hiểm có hơn 100 nghìn đại lý là người sẽ mang nội dung cơ bản của buổi thuyết trình này bằng những bài báo, bản tin đã đăng tải để tuyên truyền tới công chúng.

 

Sau những buổi tuyên truyền này, ông mong muốn điều gì ở công chúng và các doanh nghiệp bảo hiểm?

 

Tổ chức chương trình, chúng tôi hy vọng là nhận được sự ủng hộ hơn nữa của các ban ngành, của công tác tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng đối với ngành bảo hiểm nói chung cũng như bảo hiểm nhân thọ nói riêng.

 

Đồng thời, cùng với hoạt động định kỳ hàng năm của Ban không chuyên trong Hiệp hội, đây sẽ là một hoạt động tích cực và có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, biết cùng nhau chung sức xây dựng thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển lành mạnh và là một kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế.

 

Những cuộc tuyên truyền này liệu có được tổ chức thường xuyên không?

 

Chúng tôi sẽ cố gắng làm công tác tuyên truyền thường xuyên cả với bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Sang năm 2006 còn có cuộc tuyên truyền với nội dung hình thức như đợt này tại miền Đông và vùng núi Bắc Bộ.

 

Chúng tôi sẽ triển khai thêm một số chương trình tuyên truyền sao cho thường xuyên đều đặn hơn như phối hợp với một số báo làm chuyên mục bảo hiểm hàng tuần, thi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. ..

 

Ông đánh giá thế nào về thị trường bảo hiểm nhân thọ?

 

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong nửa đầu năm 2005 đạt tốc độ tăng trưởng 8%. Đây là một kết quả rất khiêm tốn. Chính vì vậy để đạt được mục tiêu của năm 2005, cần phải có một sức bật cao hơn.

 

5 năm qua, kể từ khi các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài chính thức hoạt động tại Việt Nam cũng là lúc xuất hiện sự cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, cùng với chuyện một số công ty tăng hợp đồng khai thác mới thì cũng là chuyện số hợp đồng bị hủy giữa chừng cũng như số hợp đồng đáo hạn tăng lên theo từng năm.

 

Vấn đề quan trọng là làm sao để tăng số lượng hợp đồng khai thác mới và số người tham gia bảo hiểm ngày càng nhiều? Đó là bài toán mà các doanh nghiệp bảo hiểm luôn phải tìm lời giải một cách hiệu quả nhất. Chính vì vậy, chương trình tuyên truyền này cũng vì mục tiêu giúp người dân hiểu hơn về bảo hiểm nhân thọ.

TBKTVN

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng