VNZ bổ nhiệm Tổng Giám đốc
Theo Nghị quyết HĐQT do Chủ tịch CTCP VNG (UPCoM: VNZ) Lê Hồng Minh ký, ông Kelly Yin Hon Wong đã chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc (CEO) VNZ kể từ ngày 20/05/2025. Thời hạn bổ nhiệm kéo dài từ 2025-2030.
Trước khi đảm nhiệm vị trí CEO VNZ, ông Kelly là Phó Tổng Giám đốc VNZ, và là CEO VNGGames.
Hồi tháng 9/2024, có thông tin ông Kelly giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc của VNZ. Tuy nhiên, VNZ sau đó đã lên tiếng bác bỏ, nêu rõ ông Lê Hồng Minh – nhà sáng lập VNZ – vẫn đương nhiệm vị trí này.
* VNG làm rõ: Ông Lê Hồng Minh vẫn đương nhiệm Tổng Giám đốc
Đến tháng 11/2024, ông Lê Hồng Minh từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, trở lại ghế Chủ tịch HĐQT thay cho Chủ tịch đương nhiệm bấy giờ là ông Võ Sỹ Nhân. Kể từ thời điểm đó, ghế CEO VNZ dường như vẫn bỏ trống cho đến khi ông Wong được bổ nhiệm mới đây.
* VNZ: Ông Lê Hồng Minh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị thay cho Ông Võ Sỹ Nhân
Ông Kelly Wong (sinh năm 1973 ở Canada), hiện có quốc tịch Trung Quốc, tốt nghiệp Đại học British Columbia và Viện Quản trị McRae (Canada). Ông đến Việt Nam từ năm 2004, từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc của KIDO, Thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM).
Ông gia nhập VNZ vào năm 2019 với vai trò Phó Tổng Giám đốc VNG kiêm Tổng Giám đốc VNGGames. Tân Tổng Giám đốc Kelly Wong hiện là Thành viên HĐQT CTCP Zion – đơn vị vận hành nền tảng thanh toán ZaloPay. Ngoài ra, ông đang làm Giám đốc tại một số đơn vị thành viên khác như Yoplatform FZE, VNG Singapore, MLT HongKong Limited, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Katina Việt Nam, Chủ tịch Công ty TNHH TKW… Ông không nắm giữ cổ phần nào tại VNZ.
![]() Ảnh: VNG
|
Về tình hình kinh doanh, VNZ đạt hơn 2.23 ngàn tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 1/2025, gần như đi ngang so với cùng kỳ. Lỗ sau thuế 15 tỷ đồng, giảm đáng kể so với khoản lỗ hơn 31 tỷ đồng tại cùng kỳ. Kết quả lỗ ròng gần 5 tỷ đồng, cùng kỳ lãi 13.7 tỷ đồng.
VNZ cho biết, việc giảm lỗ sau thuế chủ yếu do hoạt động quản lý chi phí hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Công ty vẫn lỗ do đang tiếp tục thúc đẩy hoạt động quảng cáo các sản phẩm mới và sản phẩm chiến lược.
Châu An