Bia Mỹ tin tưởng đối tác Việt Nam
Ông Tony Hicks, Giám đốc phát triển kinh doanh châu Á, Tập đoàn Molson Coors Brewing bày tỏ sự lạc quan trước triển vọng thâm nhập thị trường Việt Nam của loại bia Coors Light - nhãn hiệu bia bán chạy nhất tại Mỹ...
Ông Tony Hicks, Giám đốc phát triển kinh doanh châu Á, Tập đoàn Molson Coors Brewing bày tỏ sự lạc quan trước triển vọng thâm nhập thị trường Việt Nam của loại bia Coors Light - nhãn hiệu bia bán chạy nhất tại Mỹ.Là thương hiệu bia nổi tiếng của Mỹ, tại sao tới bây giờ ông mới giới thiệu Coors Light ở Việt
Mặc dù là sản phẩm bán chạy nhất tại Mỹ và đã được đưa ra rộng rãi ra thị trường quốc tế 14 năm nay nhưng bây giời chúng tôi mới giới thiệu tại Việt
Thứ nhất, thị trường Việt
Thứ hai là chúng tôi đã tìm được đối tác của mình. Đó là Nhà máy Bia Việt Nam- đơn vị đã thành công trên thương trường. Coors Light sẽ hợp với danh mục các thương hiệu cao cấp quốc tế hiện có của nhà máy bia Việt
Đối tác tốt là vấn đề quan trọng, tuy nhiên thị hiếu người tiêu dùng Việt
Đúng là yếu tố quyết định của sự thành công cho một thức uống chính là sự phù hợp với người tiêu dùng. Và người tiêu dùng Việt
Về sản lượng bia tiêu thụ thực tế ở Việt
Như trên tôi đã nói, đối tượng của Coors Light có sự giới hạn về “đẳng cấp” nên chúng tôi chỉ tập trung bán sản phẩm vào những địa điểm có độ “nóng” như khu trung tâm, những quán bar sang trọng ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, Đà Nẵng, Biên Hoà, Cần Thơ…
Như vậy có thể hiểu là ông muốn đưa một phong cách Mỹ mới thông qua sản phẩm của mình?
Có thể nói thị hiếu của người tiêu dùng đều bắt nguồn từ văn hoá. Phân tích cụ thể điều này thì có thể hiểu rõ được tâm lý người tiêu dùng. Với một sản phẩm đồ uống thì điều này vô cùng quan trọng.
Theo như nghiên cứu của chúng tôi thực hiện thông qua đối tác thì những sản phẩm của Mỹ nói chung, bia Coors Light được đặc biệt chú ý bởi sự hoàn hảo. Riêng đối với Coors Light, không chỉ chuẩn bị về chất lượng và mẫu mã, chúng tôi đã đưa ra một câu chuyện huyền thoại về một loại bia Mỹ.
Và gắn liền với nó là sự thành công người sáng lập - ông là hiện thân của “Giấc mơ Mỹ” đối với những người nhập cư tại đất nước này.
Thực tế, ở Việt Nam đã có nhiều loại bia cũng có thương hiệu nổi tiếng thế giới đã không tồn tại được trên thị trường, sự lạc quan của ông còn ở mức nào khi dòng sản phẩm bia cao cấp đã được phân chia cho các thương hiệu bia đã nổi tiếng như Henneken, Tiger…?
Để nói về cảm nhận của mình, tôi nghĩ là nên kể câu chuyện về sự cạnh tranh ngay trên “sân nhà” là nước Mỹ.
Mặc dù Coors Light là sản phẩm bán chạy nhất trong số 15 sản phẩm của tập đoàn Molson Coors Brewing với thị phần chiếm 97% nhưng vẫn chịu sự cạnh tranh gay gắt của một loại bia nước ngoài là Henneken. Với sự cạnh tranh này chúng tôi có chiến lược riêng.
Ở Việt
TBKTVN