Dragon Capital muốn đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM
Ngày 01/12, CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital - DCVFM) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc đăng ký lưu ký tập trung cổ phiếu tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSD), đồng thời đăng ký giao dịch cổ phiếu trên hệ thống UPCoM.
Dragon Capital dự kiến đưa toàn bộ 31.2 triệu cp đang lưu hành (tương đương 100% lượng cổ phiếu) của DCVFM lên giao dịch trên sàn UPCoM. Ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện đăng ký tại VSD và đăng ký giao dịch là 04/12.
Dragon Capital tham gia sáng lập CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư Việt Nam (VietFund Management - VFM) vào năm 2003, VFM là công ty quản lý quỹ đầu tiên chuyên quản lý quỹ nội địa tại Việt Nam, tập trung vào quỹ đầu tư chứng khoán và quản lý danh mục.
Năm 2021, Dragon Capital và VFM hợp tác toàn diện trở thành CTCP quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM).
Cơ cấu cổ đông Dragon Capital gồm 3 tổ chức là Dragon Capital Markets (Europe) Limited nắm 48%; Dragon Capital Management (HK) Limited sở hữu 39.9%; DRE SPC nắm giữ 4.81% và cổ đông cá nhân khác nắm giữ 7.24%.
Nguồn: DCVFM
|
Chủ tịch HĐQT Dominic Scriven - người giữ cương vị Giám đốc Dragon Capital Group từ năm 1994 đến nay - cũng là Chủ tịch HĐQT DCVFM trong suốt hơn 20 năm hoạt động của doanh nghiệp. Ông cũng sở hữu 210,750 cổ phần, tương đương 0.675% vốn điều lệ.
Hoạt động kinh doanh của DCVFM gồm quản lý đầu tư chứng khoán, quản lý danh mục đầu tư và tư vấn danh mục đầu tư. Quy mô hoạt động cập nhật đến tháng 5/2025, doanh nghiệp đang tư vấn và quản lý khoảng 128,000 tỷ đồng tài sản.
DCVFM với tư cách là một trong những công ty quản lý quỹ đại chúng dẫn đầu thị trường về cả số lượng quỹ và quy mô tổng giá trị tài sản ròng huy động (NAV) - chiếm 59% tỷ trọng so với tổng NAV các quỹ đại chúng trên thị trường Việt Nam.
Về kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2025, DCVFM ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 87 tỷ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ. Tính đến 30/09/2025, tổng tài sản đạt hơn 1,085 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 800 tỷ đồng.
Về chiến lược, định hướng phát triển sản xuất kinh doanh, trong thời gian tới, DCVFM áp dụng máy học, phân tích dữ liệu lớn (big data) cũng như nghiên cứu các thị trường nước ngoài để tối ưu hóa các sản phẩm quỹ đại chúng hiện có, tiếp cận nhiều khách hàng hơn, phù hợp với sự thay đổi của nền kinh tế cũng như xã hội. Các sản phẩm quỹ trong tương lai sẽ phát triển theo hướng phù hợp với các tầng lớp khách hàng khác nhau, ở độ tuổi khác nhau, có tài sản khác nhau, khẩu vị rủi ro khác nhau.
DCVFM cũng sẽ nghiên cứu các sản phẩm quỹ mang tính đột phá và chính thống để giúp người dân Việt Nam có thể đầu tư bền vững, tránh rơi vào các bẫy đầu tư của các sản phẩm không chính thống.
Về kênh phân phối, DCVFM sẽ tiếp tục cải tiến trải nghiệm khách hàng ở đa kênh, kết nối với nhiều đại lý phân phối mới, bao gồm kênh ngân hàng, công ty chứng khoán và các nền tảng giao dịch có giấy phép khác, cung cấp các dịch vụ phù hợp với khách hàng. Mục tiêu của DCVFM là cung cấp sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản cho hàng triệu người dân Việt Nam.
Hàn Đông







