Hàng hóa Việt Nam vững chân ở thị trường Hồng Công
Theo Thương vụ Việt Nam tại Hồng Công, với phương châm tận dụng việc xuất khẩu quá cảnh hàng hoá vào thị trường Hồng Công như một phương thức đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo được chỗ đứng cho nhiều sản phẩm của mình tại thị trường này...
Theo Thương vụ Việt Nam tại Hồng Công, với phương châm tận dụng việc xuất khẩu quá cảnh hàng hoá vào thị trường Hồng Công như một phương thức đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo được chỗ đứng cho nhiều sản phẩm của mình tại thị trường này.
Những mặt hàng có xuất xứ từ Việt
Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt
Những mặt hàng xuất khẩu của Việt
Đặc biệt xuất khẩu giày dép của Việt Nam vào Hồng Công từ năm 2001 trở lại đây luôn đạt mức tăng trưởng cao và tăng tới 40% trong năm 2004. Riêng 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam vào Hồng Công ước đạt 16,5 triệu USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức tăng trưởng như hiện nay, kim ngạch xuất khẩu giày dép vào Hồng Công trong năm nay có thể đạt 25 triệu USD.
Ngoài ra, các mặt hàng khác của Việt Nam như thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ lưu niệm, túi xách cũng có thể vững chân tại thị trường này nếu các doanh nghiệp Việt Nam kiên trì hơn và có chiến lược cụ thể cho riêng mình.
Tuy nhiên, cũng theo tham tán thương mại Việt Nam tại Hồng Công, nếu các doanh nghiệp Việt Nam chỉ nhắm đến thị trường Hồng Công như là một thị trường tiêu thụ thì sẽ rất lãng phí. Hồng Công là một thị trường tiêu thụ quy mô không lớn, chỉ có 7 triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu hàng hoá Việt Nam nhằm vào thị trường Hồng Công như một thị trường trung chuyển, tìm kiếm các nhà phân phối để tái xuất đi nước thứ ba thì khả năng tăng trưởng của hàng hoá Việt Nam vào thị truờng này còn rất lớn.
Mặc dù khoảng 45% hàng hoá việt Nam xuất khẩu sang Hồng Công hiện được tái xuất đi nước thứ ba, nhưng con số này vẫn là một tỷ lệ khiêm tốn so với tỷ lệ tái xuất chung của thị trường này./.
TTXVN