Tổng Giám đốc Lucas Loh: Nam Long đặt mục tiêu doanh số các năm tới đạt 20-30 ngàn tỷ đồng/năm
Tại chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025, ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đã thể hiện sự tự tin về việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm và dự báo mức doanh số trong các năm tới sẽ rơi vào khoảng 20-30 ngàn tỷ đồng.
Tổng Giám đốc NLG Lucas Ignatius Loh Jen Yuh
|
Đạt kỷ lục doanh số chỉ sau 10 tháng đầu năm
Về kết quả kinh doanh, Tổng Giám đốc NLG cho biết khá tự tin về việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh Công ty đề ra hồi đầu năm. Trong tháng 12, nếu công tác bàn giao ở một số dự án diễn ra tích cực, NLG thậm chí có thể vượt mục tiêu. Bên cạnh đó, kết quả từ thương vụ chuyển nhượng 15% vốn của Izumi City cho đối tác Tokyo Corporation có thể cũng sẽ được ghi nhận trong quý 4.
Đối với công tác bán hàng, ông Lucas Loh chia sẻ hồi đầu năm, khi NLG đề ra mục tiêu doanh số hơn 14 ngàn tỷ đồng, nhiều người sẽ nghi ngờ vì các năm trước Công ty chỉ đạt khoảng 5 ngàn tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, chỉ trong 10 tháng đầu năm, doanh số của NLG đã đạt 9.2 ngàn tỷ đồng, vượt mức lịch sử 8.2 ngàn tỷ đồng của cả năm 2022. Đáng chú ý, con số 10 tháng tăng đến 86% so với kết quả 9 tháng nhờ một số dự án có được giấy phép bán hàng trong tháng 10 và 11 như Izumi Canaria. Tổng Giám đốc NLG cho rằng doanh số của năm 2025 dự kiến sẽ còn cao hơn nữa khi Công ty vẫn còn 2 tháng cuối năm chưa ghi nhận.
Doanh số bán hàng 10 tháng đầu năm của Nam Long đạt hơn 9.2 ngàn tỷ đồng
|
Ngày 04/12 vừa qua, dự án Elyse Island (tên cũ là Paragon Đại Phước) đã nhận được giấy phép bán hàng. NLG sẽ mở bán dự án lần đầu sau 5 năm kể từ khi mua dự án hồi năm 2019. Dự án hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của thị trường, nhiều khách hàng đã nhanh chóng đặt chỗ. Do đó, Tổng Giám đốc NLG cho rằng từ đây đến cuối năm điều quan trọng không phải là bán hàng nhiều mà là làm sao để chuyển đổi từ hợp đồng đặt chỗ thành hợp đồng mua bán càng nhanh càng tốt.
Dù vậy, việc chuyển đổi thành hợp đồng mua bán không chỉ phụ thuộc vào NLG mà còn phụ thuộc ở phía khách hàng. NLG đang cố hết sức đẩy nhanh quá trình này để đạt được những con số mong muốn. Nếu không kịp trong tháng 12, việc ghi nhận doanh thu các dự án có thể sẽ được diễn ra trong các tháng đầu năm sau.
Đặt mục tiêu duy trì doanh số đạt 20-30 ngàn tỷ đồng/năm
Đối với năm 2026 cũng như những năm tiếp theo, NLG đặt mục tiêu doanh số bán hàng nằm trong khoảng từ 20-30 ngàn tỷ đồng. Ông Lucas Loh đánh giá việc duy trì quy mô pre-sales mỗi năm ở mức này là điều tốt cho NLG, giúp Công ty củng cố trước khi bổ sung thêm nhiều quỹ đất và chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
|
Kế hoạch bàn giao và thời điểm có giấy phép bán hàng dự kiến các dự án của Nam Long trong năm 2026
Nguồn: NLG
|
Về kế hoạch triển khai các dự án sẵn có, sau Trellia Cove, NLG có thể sẽ chuyển sang phát triển khu đất CCTM1 và CCTM2 – 2 khu đất trung tâm của Mizuki Park. Còn với Akari City, NLG dự kiến sẽ xây dựng trường học trong năm 2026 để gia tăng tiện ích hỗ trợ cho toàn bộ khu đô thị.
Nhìn lại khoảng thời gian 20 tháng gắn bó với NLG trong vai trò Tổng Giám đốc, ông Lucas Loh cho rằng Công ty đã ba thay đổi đáng chú ý.
Thứ nhất là tăng cường quản trị nội bộ về mặt phân quyền, có một số thay đổi về quy trình cũng như cách quản lý dự án. Điều này cho phép Công ty có thể điều hành và thực hiện nhiều dự án cùng một lúc. Từ 5 dự án trước năm 2023, NLG hiện đã nâng lên thực hiện đồng thời 9 dự án trong giai đoạn 2025-2026 nhờ vào năng lực quản trị được cải thiện, cùng với đó là sự hỗ trợ từ phía cơ quan Nhà nước. NLG sẽ tiếp tục thúc đẩy và mở rộng năng lực này trong những năm tới.
Thứ hai là hoạt động tiếp thị và bán hàng được tăng cường. Không chỉ quy mô đội ngũ lớn hơn, cách thức tiếp thị và bán hàng cũng được cải thiện, đây là cách giúp NLG tiếp cận thị trường nhiều hơn.
Thứ ba là việc thay đổi tư duy của nhân viên. ông Lucas Loh cho rằng tất cả mọi nhân viên ở Nam Long, dù là ở bộ phận hỗ trợ hay tiền tuyến, bất cứ điều gì mọi người làm đều ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, tất cả nhân viên Nam Long đều phải có tư duy lấy khách hàng làm trung tâm để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.
Tổng Giám đốc NLG cũng đánh giá cao việc Công ty có thêm nhiều nhân sự mới, điều này giúp cải thiện DNA của đội ngũ Nam Long, nhằm đáp ứng nhu cầu cao hơn về quy mô và nhu cầu cao hơn về doanh số.
Hà Lễ







