Dow Jones tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (06/05), với Phố Wall nối dài đà tăng mạnh trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/05, chỉ số Dow Jones tăng 176.59 điểm (tương đương 0.46%) lên 38,852.27 điểm. Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của chỉ số này. Chỉ số S&P 500 tiến 1.03% lên 5,180.74 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.19% lên 16,349.25 điểm.

Một thông báo từ Hamas vào ngày thứ Hai rằng họ đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập – Qatar để chấm dứt chiến tranh với Israel đã khiến cổ phiếu được thúc đẩy vào phiên giao dịch đầu giờ chiều.

Phố Wall đã có một phiên thắng lợi sau dữ liệu việc làm của Mỹ vào ngày 03/05 cho thấy số việc làm trong tháng 4 tăng thấp hơn so với dự báo cùng với tỷ lệ thất nghiệp tăng, qua đó giúp xoa dịu lo ngại về một nền kinh tế quá nóng.

Giám đốc chiến lược đầu tư Sam Stovall của CFRA nhận định: “Thật tốt khi chúng ta tiếp tục có một sự tiếp diễn nào đó, bởi vì có vẻ như thị trường đang nói rằng đợt sụt giảm đã kết thúc và chúng ta sẽ nỗ lực quay trở lại. Ông Stovall cũng nói thêm rằng động thái trên thị trường vào ngày thứ Hai là phản ứng trước tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần trước, rằng loại trừ khả năng nâng lãi suất là động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương. Điều đó đã “khiến nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm”, ông Stovall nói.

Trong khi cao điểm mùa báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên đã qua, nhà đầu tư vẫn theo dõi các công ty chủ chốt chuẩn bị công bố báo cáo trong tuần này, bao gồm Disney vào ngày 07/05 và Uber vào ngày 08/05. Vào ngày 04/05, Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên vọt gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Berkshire cũng đã tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên.

Cổ phiếu Micron tăng 4.7% sau khi Baird nâng bậc tín nhiệm của cổ phiếu này từ trung lập (neutal) lên khả quan (outperform) và cho biết họ nhìn thấy “những cơ hội ý nghĩa phía trước” đối với nhà sản xuất con chip. Cổ phiếu American Airlines và Super Micro Computer cũng nằm trong số những cổ phiếu có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500, lần lượt vọt 5.8% và 6.1%.

An Trần (Theo CNBC)

FILI