Góc nhìn 03/05: Rủi ro đảo chiều tại ngưỡng 1,220 điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index cần thêm thời gian tích lũy trước khi tiến lên vùng điểm mới, còn ở thời điểm hiện tại, chỉ số có rủi ro đảo chiều tại ngưỡng 1,220 điểm.

Ngưỡng 1,178 sẽ đóng vai trò hỗ trợ khá tin cậy cho thị trường

CTCK Beta: Beta theo quan điểm kỹ thuật nhận định xu hướng tiêu cực trong ngắn hạn tiếp tục suy yếu khi VN-Index duy trì nằm trên các đường trung bình như MA10, MA100, MA200. Cùng với đó, chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Tín hiệu và cặp DI+ DI- có dấu hiệu hội tụ, củng cố việc mức độ tiêu cực suy yếu. Trong giai đoạn hiện tại, đường MA200 (1,178.39 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ khá tin cậy cho thị trường.

Ngày 03/05 là phiên giao dịch cuối tuần đồng thời cũng là ngày cuối để hoàn thành cơ cấu danh mục ETF, nên rất có thể thị trường sẽ xảy ra những rung lắc mạnh, nhà đầu tư nên thận trọng trong giao dịch để tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Cần thêm thời gian tích lũy

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng ngưỡng 1,220 - 1,230 điểm tiếp tục là vùng kháng cự mạnh, cộng thêm việc nhiều cổ phiếu thuộc nhóm “phòng thủ” tăng giá phản ánh bối cảnh phân hóa trong ngắn hạn. Do đó, CTCK này cho rằng thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại.

Rủi ro đảo chiều tại ngưỡng 1,220

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá VN-Index diễn biễn giằng co rung lắc mạnh trong phiên sáng và dần hồi phục trở lại trong phiên chiều với các nhịp tăng điểm gối đầu biên độ nhỏ. Chỉ số có nhịp hồi phục ngay trong phiên tương đối tốt với việc hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa ở mức cao nhất của phiên trước, cho thấy sự chủ động của lực cầu và tâm lý vững chắc hơn của phe cầm hàng.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục, tiếp cận cận trên của vùng cản đang để ngỏ cho VN-Index nhưng rủi ro đảo chiều tại quanh 1,220 (+/-5) này vẫn cần được lưu ý.

Giao dịch tích lũy trên vùng hỗ trợ 1,200 điểm trước khi tăng trở lại

CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng với tin tức kết quả kinh doanh đang được công bố, cho thấy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết khá tích cực trong quý 1/2024, việc này sẽ ủng hộ xu hướng tăng điểm dài hạn của thị trường chứng khoán. VN-Index đang giao dịch tích lũy trên vùng hỗ trợ 1,200 điểm trước khi tăng trở lại.

Nhà đầu tư nên chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý 1/2024 quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

Xuất hiện nhịp rung lắc

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định trong ngắn hạn, thị trường đang diễn biến theo kịch bản tích cực là hoàn thành mô hình w nhỏ tại vùng1,170 điểm và phục hồi sau đợt giảm điểm mạnh, ngưỡng kháng cự gần của chỉ số là vùng 1,225 điểm và xa hơn là 1,250 điểm, tương ứng cạnh trên của vùng tích lũy trung hạn. Thị trường dự báo sẽ có các nhịp rung lắc trên đường tiếp tục hồi phục hướng tới vùng 1,225 – 1,250 điểm.

Tiếp tục cập nhật…

Bài cập nhật

Thượng Ngọc

FILI