Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/05: Tâm lý phân vân dần hiện hữu

VN-IndexHNX-Index tăng giảm trái chiều cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư đang khá phân vân.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/05/2024, VN-Index tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

Hiện tại, chỉ số đang test đường SMA 50 ngày đồng thời là kháng cự đỉnh cũ hồi tháng 09/2023 ( tương đương vùng 1,235-1,255 điểm). Trong kịch bản tích cực hơn, nếu chỉ số tiếp tục chinh phục thành công vùng kháng cự này ở các phiên tiếp theo thì xu hướng hiện tại sẽ càng được củng cố thêm.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 07/05/2024, HNX-Index giảm điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm đáng kể trong phiên sáng cho thấy nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Tuy nhiên, cả 2 chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD đều tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua. Nếu trạng thái này được duy trì tốt trong các phiên tiếp theo thì sẽ càng củng cố thêm sức mạnh cho đà phục hồi của chỉ số.

AAA - CTCP Nhựa An Phát Xanh

Trong phiên sáng 07/05/2024, AAA tăng giá cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng đáng kể trong phiên sáng và vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư đang khá lạc quan.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu bật tăng sau khi cắt lên trên nhóm đường SMA 100 ngày và SMA 200 ngày trong bối cảnh chỉ báo MACD xuất hiện tín hiệu mua trở lại cho thấy triển vọng tích cực dài hạn vẫn hiện hữu. 

PLX - Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam

Trong phiên sáng 07/05/2024, PLX tăng giá mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài cùng với khối lượng giao dịch tăng mạnh và vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu bật tăng sau khi cắt lên trên đường Middle của Bollinger Bands trong bối cảnh chỉ báo MACD cho tín hiệu mua trở lại càng củng cố thêm sức mạnh cho xu hướng hiện tại của cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI