Tin tức
Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

16/04/2024

Banner PHS

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

Tại Hội thảo Tài chính và Đổi mới châu Á-Thái Bình Dương diễn ra vào ngày 16/04, ông Kapito cho biết hiện đang có gần 9,000 tỷ USD đang nằm trong các quỹ thị trường tiền tệ và cũng có một lượng tiền tương đương nằm dưới dạng tương đương tiền ở các ngân hàng. Lượng vốn khổng lồ này có thể trở thành "động lực lớn" cho đà tăng trên thị trường cổ phiếu, ông nói.

Theo Bloomberg, việc nhà đầu tư có chuyển hướng sang thị trường cổ phiếu hay không còn phụ thuộc vào động thái kế tiếp của Fed về lãi suất. Theo các chiến lược gia tại UBS Group AG, khi dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự báo và lạm phát Mỹ cũng cao hơn dự báo, Fed có khả năng nâng lãi suất hơn là giảm. Họ dự báo lãi suất có thể tăng lên 6.5% vào năm 2025.

Ông Kapito đã từng đề cập tới lượng vốn khổng lồ trên thị trường tiền tệ trước đó. Trong tháng 1/2024, ông cho biết đang để mắt tới hàng ngàn tỷ USD tiền mặt của nhà đầu tư và lượng tiền này có thể sớm được phân bổ sang trái phiếu nếu lãi suất giảm.

BlackRock đang tìm cách định vị mình là "cửa hàng bách hoá" về tài chính, với đầy đủ các lựa chọn đầu tư. Trong đó, phương án đầu tư các tài sản thay thế nhận được sự quan tâm từ các khách hàng tổ chức như quỹ hưu trí, quỹ của các trường đại học và quỹ quản lý tài sản Nhà nước.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng