Siam Cement Group mở rộng thị trường tại Việt Nam
SCG đặt mục tiêu tới năm 2015 tăng gấp 3 doanh thu các mặt hàng vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan, Siam Cement Group (SCG) đặt mục tiêu tới năm 2015 tăng gấp 3 doanh thu các mặt hàng vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam, đạt mức 1 tỷ baht, tương đương 704 tỷ đồng.
Ông Sattawat Thitaram, Giám đốc phụ trách Việt Nam của SCG cho biết: Công ty vừa mở 1 cửa hàng giới thiệu tại thủ đô Hà Nội đầu tháng 3, và trong năm 2012 sẽ mở thêm 1 cửa hàng tại TP HCM. Để đạt mục tiêu bán hàng năm 2015, tập đoàn này sẽ tăng số đại lý ủy quyền tại Việt Nam từ 30 lên 50 đại lý trong 5 năm tới.
Theo ông Sattawat, mặc dù mới thâm nhập thị trường Việt Nam nhưng khả năng phát triển của Siam Cement Group là rất lớn vì ngành xây dựng, đặc biệt là xây dựng bất động sản của Việt Nam, đang phát triển mạnh.
Ước tính doanh thu vật liệu xây dựng năm nay của tập đoàn tại Việt Nam đạt khoảng 13 triệu USD, tăng 35 % so với năm 2010. Hiện nhãn hàng Cotto của tập đoàn đã trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Ông Sattawat khẳng định: Việt Nam là thị trường chiến lược giúp Siam Cement Group đạt được mục đích trở thành tập đoàn đứng đầu ASEAN về vật liệu xây dựng./.
Minh Tuấn (từ Bangkok)
vovnew







