Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp: FPT Retail có định hướng mới là trở thành một công ty 'healthcare'

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của FRT chiều 17/04/2024

Theo vị Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp, FPT Retail có định hướng mới là trở thành một Công ty về chăm sóc sức khỏe (healthcare), đồng thời nhấn mạnh đây là mảng rất lớn và tiềm năng.

Bà Điệp cho rằng, vòng đời sức khỏe con người đi từ y tế dự phòng, chẩn đoán, điều trị, thuốc, chăm sóc tại nhà, bảo hiểm. Các điểm chạm mà một cá nhân cần để tiếp cận các dịch vụ trên là cửa hàng, website, app, mạng xã hội, tổng đài… Hiện Long Châu đã có một số điểm chạm trong vòng đời này như tiêm chủng, nhà thuốc và một dịch vụ dự kiến công bố cuối quý 3/2024 là khám sức khỏe tại nhà có tên Long Châu 247. Cho tương lai xa hơn, bà Điệp cho biết sẽ triển khai dịch vụ bác sĩ từ xa và bảo lãnh thuốc nhằm hoàn thiện hơn vòng đời.

Còn chẩn đoán (quy mô thị trường 1 tỷ đô) và điều trị (quy mô 10 tỷ đô) cũng được vị lãnh đạo cũng được FPT Retail nhắm đến để khép kín hệ sinh thái sức khỏe.“Đây là niềm mơ ước của Long Châu trong tương lai”, bà Điệp nhấn mạnh.

Bà cũng cho biết sẽ dựa trên các thế mạnh là tập khách đông đảo và ứng dụng công nghệ AI để mang lại hiệu quả, giá thành rẻ cho khách hàng. Để thực hiện chiến lược mở rộng này, kế hoạch huy động vốn bằng cách chào bán cổ phần riêng lẻ tỷ lệ 10% đã được vị Chủ tịch nhắc đến.

Kế hoạch chào bán riêng lẻ 10% này cũng được Giám đốc tài chính Phạm Duy Hoàng Nam nhắc đến trong một phần trả lời tại đại hội. Cụ thể, trước câu hỏi về việc có cần huy động hay không, ông Nam cho biết, Long Châu phát triển nhanh và tham gia thị trường chăm sóc sức khỏe nên nhu cầu vốn lưu động tiếp tục tăng.

Ông cũng nhấn mạnh việc tỷ lệ vốn/tổng tài sản khoảng 13% là chưa tốt và cần huy động vốn để giúp cán cân tài chính tốt hơn, có nguồn tiền đầu tư dài hạn và đầu tư vào các hướng đi mới như phòng khám, kho mới…

Cũng tại đại hội, Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp cũng có những chia sẻ về mảng vaccine. Bà cho biết, Công ty đã thử nghiệm từ cuối năm ngoái, rút kinh nghiệm để triển khai số lượng lớn, đến giữa tháng 5 đạt 50 trung tâm và sẽ đẩy nhanh mở mới trung tâm vaccine nếu mọi thứ thuận lợi.

Huy Khải

FILI