Kinh doanh trong và ngoài nước tăng trưởng, doanh thu ông lớn ngành sữa chạm đỉnh mới trong quý 3

Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 3/2025 của Vinamilk đạt 16,953 tỷ đồng, tăng 9.1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.

Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3/2025 của Vinamilk (HOSE: VNM) cho thấy doanh thu và lợi nhuận trong kỳ đều tăng trưởng.

Doanh thu hợp nhất trong kỳ đạt 16,953 tỷ đồng, tăng 9.1% so với cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp ở mức 41.8%, tăng nhẹ so với mức 41.4% cùng kỳ nhờ quy mô doanh số cải thiện và chi phí sản xuất không có nhiều biến động. Hiệu quả vận hành cải thiện khi doanh thu tăng trưởng gần 10% nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7.1% so với cùng kỳ.

Doanh thu thuần hợp nhất quý 3/2025 của Vinamilk lập đỉnh mới, tiến sát cột mốc 17 ngàn tỷ đồng

Thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất tăng 4.4% so với cùng kỳ, đạt 13,494 tỷ đồng, đóng góp 79.6% doanh thu thuần hợp nhất quý 3. Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số và đóng góp từ thương mại điện tử; tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk; sản phẩm mới và hiệu quả từ các chiến dịch marketing.

Kinh doanh quốc tế tiếp tục duy trì đóng góp trên 20% vào doanh thu hợp nhất trong quý 3, đạt 3,459 tỷ đồng, tăng 32.6% so với cùng kỳ. Các thị trường trọng điểm tại Châu Á và Châu Phi tăng trưởng mạnh.

Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế (LNST) hợp nhất trong quý 3 đạt lần lượt 3,126 tỷ đồng và 2,511 tỷ đồng, tăng 6.2% và 4.5% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 46,612 tỷ đồng, tăng 0.7% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa đạt 37,118 tỷ đồng, dù thấp hơn so với cùng kỳ 2024 chủ yếu do tác động của quý 1 nhưng mức giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý 2 và quý 3. Thị trường nước ngoài 9 tháng cải thiện so với 6 tháng, đạt 9,494 tỷ đồng và tăng 13.7% so với cùng kỳ. Loại trừ chênh lệch tỷ giá, doanh thu thuần nước ngoài trong quý 3 và 9 tháng của năm 2025 tăng lần lượt 25.7% và 9.5% so với cùng kỳ.

LNTT và LNST hợp nhất 9 tháng đạt lần lượt 8,173 tỷ đồng và 6,586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần (EPS) đạt 2,804 đồng.

Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk cho biết: “Mức doanh thu kỷ lục và lợi nhuận quay lại đường đua tăng trưởng trong Q3/2025 cho thấy Vinamilk đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đến từ cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến hoàn thành cao nhất kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt”.

Doanh nghiệp hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, qua đó xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. Sáng kiến này không chỉ giúp doanh nghiệp loại bỏ việc kiểm tra hình ảnh thủ công và theo Amazon có thể giúp tiết kiệm 3 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành mỗi năm, đảm bảo hàng hóa được giao chính xác, đầy đủ và nhanh chóng.

Đồng thời, đến nay 100% cửa hàng Vinamilk đã được đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Đại diện Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng theo nhu cầu thị trường và liên tục rà soát hiệu quả hoạt động của các cửa hàng hiện hữu. Trong quý 3, doanh thu các cửa hàng Vinamilk và thương mại điện tử duy trì tăng trưởng cao 2 chữ số so với cùng kỳ và tăng tốc so với 6 tháng đầu năm.

Tính đến cuối tháng 9/2025, tổng tài sản của Vinamilk đạt 55,678 tỷ đồng. Lợi nhuận lũy kế gần 11,927 tỷ đồng. Tiền và các khoản tương đương tiền gấp 2.3 lần đầu năm, ở mức 5,155 tỷ đồng. Tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn hơn 21,444 tỷ đồng.

Tiến Vũ

fili - 21:57:30 30/10/2025