Tin tức
Dầu tăng gần 1% khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm

Dầu tăng gần 1% khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm

09/05/2024

Banner PHS

Dầu tăng gần 1% khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vào ngày thứ Tư (08/05), phục hồi từ mức giảm vào đầu phiên khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm.

Giá dầu đã tìm thấy sự hỗ trợ sau khi dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ giảm 1.4 triệu thùng trong tuần đầu tiên của tháng 5, theo dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Sự sụt giảm này là một bất ngờ so với dữ liệu ngành cho thấy dự trữ tăng 509,000 thùng.

Gần đây giá dầu đã chịu áp lực do dự trữ gia tăng với dự trữ tại Mỹ tăng mạnh trong tuần cuối cùng của tháng 4.

Các chuyên gia phân tích của Morgan Stanley lưu ý: ‘Các chỉ số của thị trường dầu mỏ đã trở nên yếu hơn trong những tuần gần đây, và giá đã giảm so với mức đỉnh gần đây”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/05, hợp đồng dầu WTI tiến 61 xu (tương đương 0.78%) lên 78.99 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 42 xu (tương đương 0.51%) lên 83.58 USD/thùng.

Giá dầu đã sụt hơn 7% kể từ khi đạt được mức đỉnh trong tháng 4, khi nhà đầu tư nâng giá dầu do lo ngại rằng Iran và Israel sẽ xảy ra chiến tranh. Kể từ đó, các nhà đầu tư đã bán phần lớn phí bảo hiểm chiến tranh, với việc Morgan Stanley loại bỏ rủi ro 4 USD/thùng khỏi dự báo giá dầu trong năm nay.

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu dầu mùa hè có vẻ khả quan và OPEC+ có thể sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng cho đến cuối năm. Điều này sẽ hỗ trợ mức thâm hụt 2 triệu thùng/ngày trong quý 3 và giá dầu Brent ở mức 90 USD/thùng trong mùa hè.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, bao gồm Nga, sẽ có cuộc họp vào ngày 01/06 để thảo luận về chính sách sản xuất của mình. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak vào ngày 07/05 cho biết hiện tại không có cuộc thảo luận nào trong OPEC+ về việc tăng sản lượng dầu.

Tại Trung Đông, Giám đốc CIA, William Burns, sẽ đến Israel để thảo luận về các cuộc đàm phán ngừng bắn mới nhất ở Gaza, NBC News đưa tin.

An Trần (theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng