Tin tức
Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

07/05/2024

Banner PHS

Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ, ổn định vào ngày thứ Hai (06/05), khi nhà đầu tư bối rối về việc liệu lệnh ngừng bắn ở Gaza có được chấp thuận hay không.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/05, hợp đồng dầu WTI tiến 37 xu (tương đương 0.47%) lên 78.48 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 37 xu (tương đương 0.45%) lên 83.33 USD/thùng.

Ismail Haniyeh, người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas, cho biết trong một tuyên bố rằng nhóm phiến quân này đã thông báo cho Ai Cập và Qatar về việc “chấp thuận đề xuất của họ liên quan đến thoả thuận ngừng bắn”. Israel vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này.

Tuy nhiên, một quan chức Israel nói với Reuters rằng Hamas đã chấp thuận một đề xuất mềm mỏng hơn của Ai Cập và điều này không được Israel chấp nhận.

Trong khi đó, một quan chức Israel nói với NBC News rằng đề xuất mà Hamas chấp thuận không phải là khuôn khổ mà các nhà hoà giải đã thống nhất. Quan chức này cho biết Israel đang xem xét đề xuất này và sẽ phản hồi.

Căng thẳng ở Trung Đông đang leo thang trở lại sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel yêu cầu khoảng 100,000 người Palestine rời khỏi thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Những nỗ lực thúc đẩy ngừng bắn giữ Israel – Hamas bị đình trệ một lần nữa khi 2 bên cáo buộc nhau phá hoại một thoả thuận.

Ả-rập Xê-út đã nâng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á trong tháng thứ 3 liên tiếp, theo bảng giá mà Bloomberg News xem được. Việc nâng giá dầu cho thấy Riyadh nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ sắp xảy ra.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng