Tin tức
Góc nhìn 07/05: Tích lũy đi lên?

Góc nhìn 07/05: Tích lũy đi lên?

06/05/2024

Banner PHS

Góc nhìn 07/05: Tích lũy đi lên?

SSV cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tích lũy đi lên để hình thành xu hướng tăng mới. Nhà đầu tư chú ý có thể xảy ra rung lắc khi thị trường tiến tới vùng 1,250-1,260 điểm.

Lực cầu đang giữ thế chủ động

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên 06/05, VN-Index trải qua một nhịp rung lắc nhẹ trước khi bật tăng tích cực về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến “Marubozu” với bóng dưới rất nhỏ, đồng pha với tín hiệu vượt đường MA20 và vùng cản gần quanh 1,220 điểm thành công của chỉ số cho thấy lực cầu đang giữ thế chủ động và đà hồi phục nhiều khả năng sẽ được tiếp nối.

Mặc dù vậy, KBSV cho rằng VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1,260 điểm (+/-10 điểm), vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 129x, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Tích lũy đi lên

CTCK Shinhan (SSV)VN-Index đóng cửa 06/05 tăng mạnh về điểm số và đóng cửa trên EMA50. Thị trường có sự lan tỏa giữa các nhóm ngành, tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Nhìn chung, xu hướng vẫn là tăng trong dài hạn. Đường MACD cắt lên đường tín hiệu cho thấy VN-Index đã thoát khỏi xu hướng giảm. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tích lũy đi lên để hình thành xu hướng tăng mới. Nhà đầu tư chú ý có thể xảy ra rung lắc khi thị trường tiến tới vùng 1,250-1,260 điểm.

SSV khuyến nghị nhà đầu tư tham gia giải ngân trở lại khi thị trường tích lũy chặt trong thời gian tới với tỷ lệ 30% cổ phiếu/70% tiền mặt.

Sớm có rung lắc khi tiệm cận vùng 1,250 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường có phiên 06/05 tăng điểm khá mạnh và là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp sau khi Vn-Index hình thành đáy w nhỏ.

Trong ngắn hạn, VN-Index đang tiếp tục xu hướng hồi phục sau khi hoàn thành mô hình W vào phiên ngày 24/4/2024. Thị trường khả năng sẽ sớm có rung lắc khi chỉ số tiệm cận ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1,250 điểm và diễn biến tại khu vực này sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

Áp lực chốt lời có thể xảy ra

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1,250 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời có thể xảy ra khi chỉ số đang ở vùng đã từng bị bán mạnh và thanh khoản vẫn còn yếu.

Mở mua thăm dò

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường tăng điểm bùng nổ trong phiên 06/05 với đà lan tỏa tích cực khi sắc xanh bao phủ toàn thị trường cả phiên. Áp lực bán không còn là vấn đề quá lớn khi hàng loạt cổ phiếu tăng trần sau những diễn biến kiểm định với thanh khoản thấp. Trong khi đó, lực cầu trong phiên gia tăng, sắn sàng mua lên với sự đồng thuận cao dẫn tới khối lượng tăng mạnh, tạo ra phiên bùng nổ theo đà để xác nhận thị trường bứt phá khỏi vùng cản ngắn hạn và củng cổ xu hướng trung hạn.

Do vậy, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò với mục tiêu hướng về vùng 1,290 điểm.

* Tiếp tục cập nhật...

Khang Di

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng