Tin tức
Góc nhìn 09/05: Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

Góc nhìn 09/05: Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

08/05/2024

Banner PHS

Góc nhìn 09/05: Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng những dấu hiệu tích cực hơn của VN-Index đã dần lộ diện trong ngắn hạn, tuy nhiên cần cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm.

Vùng 1,220-1,230 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index sẽ duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi VN-Index nằm trên các đường trung bình quan trọng nhưng có thể sẽ cần nhịp tích lũy. Đồng thời các chỉ báo MACD, SAR tiếp tục duy trì tín hiệu mua và đường DI+ bất ngờ đảo chiều cắt xuống trên đường DI-.

Trong giai đoạn hiện tại, vùng 1,220-1,230 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc lưu ý nhà đầu tư cần chú ý tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản thấp và dòng tiền mang tính chất tập trung cao. Nhà đầu tư nên tiếp tục mở mua có chọn lọc và tận dụng nhưng nhịp điều chỉnh để phân bổ thêm một phần, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng tốt.

Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá lực cầu vẫn thể hiện sự chủ động và vị thế áp đảo trong trạng thái giao dịch tương ứng với việc chỉ số hình thành mẫu nến rút chân, bao phủ hoàn toàn độ rộng của phiên trước đi cùng với việc thanh khoản gia tăng, bất chấp áp lực điều chỉnh sâu từ ngay đầu phiên.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1,260 (+/-10), vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1,29x, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Những dấu hiệu tích cực hơn đã dần lộ diện trong ngắn hạn

CTCK Tiên phong (TPS): TPS dự báo trong những phiên tiếp theo, VN-Index có thể xuất hiện những điều chỉnh nhẹ quanh vùng này để kiểm định cung - cầu trước khi hướng tới mục tiêu tiếp theo là vùng 1,270 điểm.

Xét kỹ hơn về thanh khoản phiên 08/05, mức giao dịch 23 ngàn tỷ đồng vẫn chưa được ghi nhận là một phiên bùng nổ về thanh khoản. Những dấu hiệu tích cực hơn đã dần lộ diện trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể mở vị thể thăm dò với tỷ trọng nhỏ và tiếp tục quan sát kỹ thanh khoản trong thời gian tới.

Giao dịch ngắn hạn theo xu hướng tích cực

CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng thị trường tăng trong những phiên vừa qua dựa trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo chỉ số tăng lấy lại niềm tin của nhà đầu tư sau đợt điều chỉnh mạnh trước đó.

Các ngành còn dư địa tăng trong thời gian tới đáng quan tâm là bán lẻ, nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp. VN-Index đang hướng lên 1,300 điểm, nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý 1/2024 đồng thời giao dịch ngắn hạn theo xu hướng tích cực của thị trường.

 

Tiếp tục giằng co

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn sau khi giảm mạnh đánh mất ngưỡng hỗ trợ trung hạn, tuy nhiên đà tăng của VN-Index đã chậm lại trong những phiên gần đây khi tiến sát tới ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1,250 điểm và những rung lắc, giằng co dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên tới. Diễn biến thị trường quanh vùng kháng cự hiện tại sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

Tiếp tục đà tăng trong phiên 09/05

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 09/05 và chỉ số VN30 có thể sớm vượt mức kháng cự 1,285 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên YSVN kỳ vọng chỉ số VN30 sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 1,285 điểm, điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn và cơ hội mua mới gia tăng.

* Tiếp tục cập nhật…

 

Bài cập nhật

Thượng Ngọc

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng