Prévoir sẽ tung ra loại sản phẩm nào?
“…Dự kiến, sản phẩm của Prévoir sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2006. Các sản phẩm được phân phối qua mạng lưới bưu điện sẽ thuộc hai loại sản phẩm chính là bảo hiểm tiết kiệm và bảo hiểm tiết kiệm có cộng thêm quyền lợi bảo hiểm”...
Phỏng vấn ông Bertrand Voyer, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Prévoir
“…Dự kiến, sản phẩm của Prévoir sẽ có mặt tại Việt
Bộ Tài chính vừa trao giấy phép kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt
Xin ông cho biết những khác biệt của Prévoir trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ với các công ty bảo hiểm hiện có?
Prévoir Việt Nam có vốn điều lệ 10 triệu USD, do 3 chủ đầu tư góp vốn là Tập đoàn Prévoir – Vie Groupe Prévoir góp 70%, Proparco góp 20% và Scor Vie góp 10%, với thời hạn 50 năm tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm sinh kỳ, tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, kinh doanh tái bảo hiểm nhân thọ, đầu tư vốn nhàn rỗi ở Việt Nam thông qua mua trái phiếu chính phủ, cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản, góp vốn vào các doanh nghiệp khác, cho vay theo Luật các tổ chức tín dụng.
Điểm khác biệt lớn nhất trong hoạt động của Prévoir Việt
Tại sao Prévoir lại chọn bưu điện làm kênh phân phối sản phẩm tại Việt
Tại Pháp, bưu điện là nơi phân phối sản phẩm rất hiệu quả và bán hàng qua bưu điện khiến cho nhiều người biết đến các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hơn.
Theo thống kê của Hiệp hội các doanh nghiệp bảo hiểm Pháp, doanh thu bảo hiểm nhân thọ bán qua bưu điện Pháp chiếm tới 16,7% (năm 2001) và 20,3% (năm 2002) trong tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ của toàn thị trường Pháp. Trong khi đó, doanh thu bán qua đại lý bảo hiểm chỉ là 8% và qua nhân viên công ty bảo hiểm là 17%.
Lý do nào khiến Prévoir quyết định phát triển hoạt động tại Việt
Chúng tôi quyết định đầu tư vào Việt
Thứ hai, nền kinh tế Việt
Thứ ba, chúng tôi có được sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía Tổng Công ty Bưu chính Việt nam trong việc hợp tác phân phối bảo hiểm nhân thọ tại Việt nam. Hơn nữa, mạng lưới bưu điện hiện cũng đã phủ kín các tỉnh thành trong cả nước cũng sẽ là một thuận lợi phân phối sản phẩm.
Các sản phẩm chính mà Prévoir dự kiến sẽ bán tại Việt
Theo dự kiến, sản phẩm của Prévoir sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2006 và phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng.
Trước mắt các sản phẩm được phân phối qua mạng lưới bưu điện sẽ thuộc hai loại sản phẩm chính là bảo hiểm tiết kiệm và bảo hiểm tiết kiệm có cộng thêm quyền lợi bảo hiểm.
Nhìn vào tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang họat động trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, cho thấy thị trường này gần như bão hòa. Prévoir sẽ làm gì để xác định được vị thế và cạnh tranh?
Tôi nghĩ là sau một năm nữa sau khi chúng tôi đã đi vào hoạt động thì việc dự đoán sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên, với các điều kiện thuận lợi như tôi đã nói ở trên, Tập đoàn Prévoir dự kiến sau 3 năm đầu đi vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, công ty sẽ hết lỗ bởi thị trường bảo hiểm Việt Nam đã phát triển và sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới khi mà Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng tới 8%/năm.
Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt
Có mặt tại Việt Nam chưa lâu song Prévoir đã được cấp giấy phép vào đầu năm 2005 trong khi có công ty bảo hiểm nhânt họ của Mỹ phải chờ đợi hơn năm mới được cấp phép. Có phải vì Prévoir may mắn hơn không?
Prévoir đã hiện diện tại Việt
Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thành lập một dự án đào tạo nhân viên tính phí bảo hiểm (Actuary) tại Tp.HCM. Có lẽ Bộ Tài chính đã thấy được những nỗ lực rất hiệu quả này của Prévoir nên đã cấp giấy phép hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cho Tập đoàn.
TBKTVN