Tổng công ty Điện lực TP.HCM thông tin về việc cung cấp dịch vụ điện sau sáp nhập

Tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 3/7, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) – thông tin về việc tiếp nhận, quản lý hai Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phát biểu tại họp báo chiều 3/7. Ảnh: Khang Di

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc Hội về việc sát nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, từ ngày 1/7/2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP.HCM. Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp nhận, quản lý hai công ty điện lực trên địa bàn Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu (cũ). Hai công ty điện lực này sẽ là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, thay cho Tổng công ty Điện lực Miền Nam. 

Cũng từ 1/7, EVNHCMC sẽ đảm nhận toàn bộ dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM mới. Để tinh gọn bộ máy theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC sẽ sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc hiện hữu thành 10 công ty. Do đó, khu vực phục vụ và phương thức thanh toán tiền điện của một số khu vực tại TP.HCM (cũ) có thay đổi.

Cụ thể sau khi sắp sếp tinh gọn các công ty điện lực thì khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận; khách hàng các Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn; khách hàng các Quận 11, Tân Phú sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn; khách hàng quận Gò Vấp sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Đối với khách hàng tại Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), ông Kiên cho biết trước đây sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Sau sáp nhập, người dân cần cài đặt lại ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC để tiếp nhận thông tin, phản ánh mất điện và đăng ký dịch vụ. Trong 2 ngày đầu sau sáp nhập, đã có gần 100,000 lượt cài đặt ứng dụng mới - mức tương đối so với tổng số hơn 1 triệu khách hàng và khoảng 600,000 lượt cài đặt ứng dụng cũ.

Ông Kiên cũng cảnh báo nguy cơ các đối tượng xấu lợi dụng quá trình chuyển đổi để lừa đảo thông qua các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực. Người dân cần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ. Trường hợp nghi ngờ, khách hàng nên liên hệ tổng đài 1900545454, email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được xác minh và hỗ trợ.

Ông Kiên thừa nhận trong 2 ngày đầu sau sáp nhập, trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC ghi nhận lượng cuộc gọi tăng đột biến do có sự cố kỹ thuật nhỏ, dẫn đến tình trạng nghẽn tổng đài. Một số khách hàng phản ánh việc gọi nhiều lần mới kết nối được với tổng đài viên và phát sinh phí gọi. EVNHCMC khuyến nghị khách hàng ưu tiên sử dụng tính năng gọi miễn phí tích hợp sẵn trên ứng dụng chăm sóc khách hàng để tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả tương tác.

Về thanh toán tiền điện, EVNHCMC khẳng định hoạt động này vẫn không thay đổi và không bị gián đoạn. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý, khi thanh toán trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng, nếu trước đây chọn “Tổng công ty Điện lực miền Nam”, thì nay cần chọn “Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC)” để giao dịch được xử lý chính xác.

Khang Di

FILI - 19:52:23 03/07/2025