CEO ĐBSCL kêu gọi: “Buôn có bạn, bán có phường”
Sáng nay 20-8, khoảng 20 giám đốc doanh nghiệp ở TPHCM cùng hơn 100 doanh nghiệp điển hình ở ĐBSCL tại Cần Thơ trong khuôn khổ hội thảo “CEO ĐBSCL trong hội nhập kinh tế quốc tế” do Viện Nghiên cứu kinh tế phát triển (Trường ĐH Kinh tế TPHCM) phối hợp với VCCI Chi nhánh Cần Thơ tổ chức.
Tại hội thảo, tham luận của doanh nghiệp và nhà khoa học đã nêu ra những thách thức và khó khăn trong đội ngũ CEO ĐBSCL. Trong đó, nhiều CEO cho rằng, cần thực hiện tốt phương châm: “Buôn có bạn, bán có phường” và từng bước tiến tới “mua tận gốc, bán tận ngọn”.
Hiện ĐBSCL có trên 15.000 doanh nghiệp chiếm khoảng 13% tổng số doanh nghiệp cả nước. Quá trình phát triển kinh tế của vùng ĐBSCL có sự đóng góp của các doanh nghiệp, trong đó có vai trò của CEO trong vùng.
Tuy nhiên, quy mô của doanh nghiệp trong vùng còn nhỏ (trong top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, chưa có đến 10 doanh nghiệp ở ĐBSCL); kinh nghiệm thương trường của các CEO chưa nhiều; doanh nghiệp còn lúng túng trong xây dựng và phát triển thương hiệu; lúng túng trong việc tìm ra sản phẩm mới ngoài những sản phẩm truyền thống đang kinh doanh.
sggp