Tin tức
Dầu giảm hơn 1% khi Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

Dầu giảm hơn 1% khi Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

30/04/2024

Banner PHS

Dầu giảm hơn 1% khi Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm vào ngày thứ Hai (29/04), khi Ngoại trưởng Mỹ thực hiện nỗ lực ngoại giao mới ở Trung Đông nhằm đảm bảo cho một lệnh ngừng bắn ở Gaza và ngăn chặn cuộc tấn công của Israel vào Rafah.

Một thoả thuận ngừng bắn thành công có thể sẽ giúp làm giảm hơn nữa rủi ro ảnh hưởng đến giá dầu do lo ngại rằng cuộc chiến ở Gaza có thể dẫn đến một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông, qua đó làm gián đoạn nguồn cung dầu thô.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/04, hợp đồng dầu WTI lùi 1.22 USD (tương đương 1.45%) xuống 82.63 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent mất 1.10 USD (tương đương 1.23%) còn 88.40 USD/thùng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Ả-rập ở Ả-rập Xê-út vào ngày thứ Hai. Ông Blinken sẽ tới Israel và Jordan vào ngày 30/04.

John Evans, Chuyên gia phân tích tại PVM, nhận định: “Với rất ít tin tức mới khác, khả năng môi trường ở Gaza hạ nhiệt sẽ khiến giá dầu giảm”.

Ông Evans cho biết dầu sưởi và các sản phẩm dầu chưng cất cũng gây áp lực lên giá dầu thô khi dự trữ các sản phẩm đã qua tinh chế tăng lên và nhu cầu giảm.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết có vẻ như thị trường dầu và các sản phẩm đã lọc đang chuẩn bị cho một bước chuyển lớn tiềm năng. “Chúng tôi nghĩ rằng nguy cơ tăng giá có nhiều khả năng xảy ra hơn”, ông Flynn nói.

An Trần (theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng