Gần 2.000 khách bị chậm, hủy chuyến bay mỗi ngày
Tối ngày 23/11, do đường truyền SITA bị hỏng, hai chuyến bay đêm từ Hà Nội đi TP HCM vào 21h15 và 21h30 đã khởi hành chậm hơn 1 tiếng, các nhân viên Tổng công ty Hàng không VN (VNA) đã phải làm thủ tục thủ công...
Tối ngày 23/11, do đường truyền SITA bị hỏng, hai chuyến bay đêm từ Hà Nội đi TP HCM vào 21h15 và 21h30 đã khởi hành chậm hơn 1 tiếng, các nhân viên Tổng công ty Hàng không VN (VNA) đã phải làm thủ tục thủ công.
Trước đó, chuyến bay VN 321 khởi hành 19h đã bị chậm đến 21h45 do thay đổi lịch khai thác.
Theo các chuyên gia trong ngành, do đường truyền SITA hay bị sự cố và lịch khai thác của VNA cũng thường xuyên thay đổi dẫn đến số chuyến bị chậm và hủy chiếm tỷ lệ khoảng 8-10%.
Bình quân một ngày có khoảng gần 2.000 hành khách của VNA phải chịu đựng cảnh chậm, hủy chuyến bay.
Trước đó, tối 22/11, tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng, hàng trăm khách mua vé chuyến bay Hải Phòng - TP HCM lúc 20h ngày 22/11 đã rất bức xúc, phản ứng mạnh về thái độ của VNA khi chuyến bay bị hủy bỏ mà không đưa ra bất cứ thông báo và giải thích nào.
Tới hơn 22h, thông tin về việc hủy chuyến, trả lại vé cho khách mới được thông báo trên màn hình trong phòng chờ. Hành khách đã kiên quyết không chấp nhận và đến gần 24h, họ mới được hãng bố trí đưa về nơi nghỉ.
Lao Động