Tin tức
Nhật Bản: Bảo vệ khách hàng khỏi nạn rút tiền gửi ngân hàng

Nhật Bản: Bảo vệ khách hàng khỏi nạn rút tiền gửi ngân hàng

14/02/2006

Banner PHS

Nhật Bản: Bảo vệ khách hàng khỏi nạn rút tiền gửi ngân hàng

Trước tình trạng ngày càng có nhiều người bị mất tiền gửi trong ngân hàng do thẻ rút tiền của họ bị làm giả hoặc mất cắp, Nhật Bản đã áp dụng luật bảo vệ người gửi tiền ở ngân hàng, theo đó bắt buộc các cơ quan tài chính phải bồi thường toàn bộ cho khách hàng số tiền bị mất nếu không phải do lỗi của khách hàng.

Trước tình trạng ngày càng có nhiều người bị mất tiền gửi trong ngân hàng do thẻ rút tiền của họ bị làm giả hoặc mất cắp, Nhật Bản đã áp dụng luật bảo vệ người gửi tiền ở ngân hàng, theo đó bắt buộc các cơ quan tài chính phải bồi thường toàn bộ cho khách hàng số tiền bị mất nếu không phải do lỗi của khách hàng.

 

Tuy nhiên, những khách hàng bị mất thẻ gửi tiền do bất cẩn sẽ không được bồi thường toàn bộ số tiền bị mất.  Theo Hiệp hội các ngân hàng Nhật Bản, những trường hợp như tiết lộ mã số thẻ (PIN) cho người khác, viết PIN vào thẻ rút tiền hoặc đưa thẻ cho người khác sẽ không được nhận tiền bồi thường.

 

Nếu khách hàng dùng PIN dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại nhà riêng hoặc nơi làm việc, địa chỉ nhà riêng hoặc số bằng lái xe, khách hàng sẽ bị xem là có một phần lỗi trong việc để thẻ bị làm giả hoặc bị đánh cắp. Và trong các trường hợp này, khách hàng sẽ chỉ được bồi thường tối đa 75% số tiền bị mất.

 

Ngoài ra, luật trên cũng quy định khách hàng chỉ được bồi thường nếu kịp thời thông báo vụ việc trong vòng 30 ngày kể từ khi phát hiện tiền bị rút trộm.

TTXVN

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng