Tin tức
Sữa “nội” dần chinh phục người tiêu dùng

Sữa “nội” dần chinh phục người tiêu dùng

13/06/2008

Banner PHS

Sữa “nội” dần chinh phục người tiêu dùng

Bất chấp nguyên nhân khách quan và chủ quan của những đợt tăng giá liên tiếp, theo dự đoán của các công ty nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu thụ sữa tại Việt Nam sẽ vẫn tăng cao.

Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội tốt để cho các doanh nghiệp nội sản xuất sữa cải thiện vai trò sản xuất, củng cố thương hiệu của mình nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam.

Khi nhu cầu tiêu dùng tăng…

Theo số liệu của Viện dinh dưỡng quốc gia, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại VN trong vòng 10 năm trở lại đây đã tăng gấp 13 lần (mức tiêu thụ được ghi nhận khoảng 200 triệu lít/năm và còn tăng trong thời gian tới).

Đồng thời, với nhu cầu và hiểu biết ngày càng cao của NTD về dinh dưỡng, nhu cầu về sữa bột và sữa nước cũng đang dần được thay thế cho các sản phẩm sữa đặc.

Khảo sát cho thấy lượng sữa nước tiêu dùng ở VN  vẫn còn thấp (78% sữa bột, 22% sữa nước) trong khi đó ở Thái Lan trên 90% là sữa nước còn Nhật Bản và Hàn Quốc là xấp xỉ 100%. Hy vọng trong thời gian sắp tới, thói quen này sẽ được thay đổi khi mà nguồn sữa tươi trong nước có thể chủ động được.

Nhận định này cũng được ông Trần Đăng Tuấn, Tổng Giám đốc Cty CP sữa Hà Nội (Hanoimilk) khẳng định: “ ý thức của NTD về các sản phẩm sữa có lợi cho sức khỏe như sữa tươi, sữa chua,… tiếp tục tăng mạnh.

Đây là cơ hội cho việc tăng doanh thu và thị phần của DN chế biến sữa nước là chủ yếu của chúng tôi khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường sữa nước khoảng trên 12% và sữa bột khoảng trên 20%”.

Doanh nghiệp nội vươn lên cạnh tranh

Hiện các công ty chế biến sữa trong nước đều đã áp dụng các tiêu chí quản lý chất lượng quốc tế như ISO, HACCP, GMP… trong sản xuất, bảo quản, và phục vụ NTD. Đồng thời, sữa nội ngày càng có mẫu mã tốt hơn, với chất lượng ngày càng cao hơn không thua kém hàng ngoại nhập như nhãn hiệu sữa IZZI cải tiến của Hanoimilk với thành phần bổ sung thêm chất xơ, vitamin A&D được NTD đánh giá cao.

Sự đa dạng hóa sản phẩm sữa nước với các công thức cải tiến cho thấy các DN sữa trong nước ngày càng tôn trọng khách hàng của mình và biết giữ gìn thương hiệu.

Cùng với việc củng cố hệ thống các nhà máy hiện tại, trong năm 2008 hàng loạt các dự án của các công ty trong nước và nước ngoài được thành lập. Điều này cho thấy thị trường sữa, nhất là sữa dành cho trẻ em đang ngày càng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư.

Tuy vậy, ông Tuấn cho rằng sự cạnh tranh giữa các thương hiệu sữa có thể ngày càng khốc liệt hơn nhưng chưa hẳn thị phần của các Cty đã giảm đi nhờ xu hướng tiêu dùng đang tăng mạnh.

“Thương hiệu sữa IZZI của chúng tôi được đánh giá là 1 trong 3 thương hiệu mạnh nhất của thị trường sữa dành cho trẻ em”.

Gần đây nhất, cùng với việc cho ra đời sản phẩm IZZI mới với thông điệp “IZZI, trò chơi bổ ích, vui thích học hành”, Hanoimilk cũng đã tung ra chương trình khuyến mại mang tên “IZZI – Số 5 may mắn” bao gồm nhiều giải thưởng hấp dẫn như Học bổng IZZI 30.000.000đ, máy tính ASUS,… đem đến cho các em những cơ hội học tập và vui chơi bổ ích.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong thời gian sắp tới, công ty sẽ phải tiếp tục nỗ lực khai thác lợi thế của mình để giữ vững thị phần trước dòng sữa ngoại nhập của tiến trình WTO.

Khi “làn sóng” các sản phẩm ngoại nhập đổ bộ vào VN áp lực sẽ đè nặng lên vai các nhà sản xuất nội địa. NTD có thể chọn lựa những sản phẩm ngoại nhập khác hấp dẫn hơn.

Vì vậy, để giúp NTD có khả năng tiêu thụ nhiều sữa hơn, các nhãn hiệu sữa trong cả nước nên chung tay kiềm giữ giá như cắt giảm bớt những chi phí sản xuất và kinh doanh chưa hợp lý, giữ vững giá thành giúp nhiều NTD, đặc biệt là trẻ em có cơ hội dùng nhiều sữa hơn, góp phần nâng cao thể chất trung bình của người VN so với các nước trong khu vực và thế giới.

tiền phong 

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Mỹ, Thành phố Hồ Chí Minh
(cũ: Phường Tân Phú, Quận 7)

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng