Tin tức
Sức mạnh hồi sinh từ “Bạch hổ” Nhâm Dần

Sức mạnh hồi sinh từ “Bạch hổ” Nhâm Dần

31/03/2023

Banner PHS

Sức mạnh hồi sinh từ “Bạch hổ” Nhâm Dần

Cùng Bạn đọc,

Những thời khắc cuối cùng của năm Tân Sửu đã đến, khép lại cái “dãy số” 2021 với cơn địa chấn Delta Covid-19 làm “rung chuyển” đời sống của toàn xã hội.

Vào khoảnh khắc Giao thừa thiêng liêng này, trong cái vẫy chào năm cũ, chúng ta cùng cúi đầu bái vọng hơn 2 vạn đồng bào đã nằm xuống vì đại dịch. Để từ nơi linh thiêng đất trời, kết nối tử - sinh, mất - còn, chở che cho đất Việt, người Việt muôn đời được an vui, hạnh phúc, hòa bình nơi muôn cõi.

Nghinh đón năm mới Nhâm Dần 2022, không ngoài công cuộc hàn gắn, phục hồi, tái thiết, phát triển được hiệu triệu từ mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đồng, tổ chức và toàn xã hội. Hàn gắn những mất mát, đau thương; những điểm yếu, khuyết thiếu trong bộ máy cơ chế quản trị ngành, lĩnh vực, xã hội. Phục hồi - tái thiết - phát triển trên nền tảng sức mạnh nội tại của kinh tế quốc dân, của thể chế chính trị ổn định, thống nhất, tập trung, của dòng chảy văn hóa tự lực, tự cường len sâu trong từng mạch sống vạn đại nhân dân.

Hãy nhìn từ một lát cắt trong tổng thể kinh tế quốc gia, năm 2021 để thấy cái gọi là “sức mạnh nội sinh”: Trái ngược với sự chao đảo, tan tác của một mảng lớn trong bức tranh kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19 thì, thị trường chứng khoán Việt Nam lại làm nên cuộc bứt phá ngoạn mục. Với mức tăng 35.73%, tương ứng tăng hơn 394 điểm so với năm 2020, chạm mốc 1,500 điểm, chứng khoán Việt Nam xếp thứ 7 trong top có hiệu suất kinh lời cao bậc nhất thế giới.

Báo cáo kinh tế số của Google 2021 cũng cho thấy Việt Nam có sự gia tăng mạnh về lượng khách hàng mới, bên cạnh khối khách hàng cũ giữ ổn định, lại tăng sức mua sắm tiêu dùng. Dự báo của “gã khổng lồ”, đến năm 2030, Việt Nam sẽ là quốc gia phát triển nền kinh tế số thứ 2 tại Đông Nam Á.

Tính năng động, dễ thích ứng với môi trường xã hội, giao dịch sau đại dịch; lượng nhà đầu tư mới đa phần người trẻ có “khẩu vị” chịu rủi ro, tìm thấy sự tin cậy về một lớp tài sản chất lượng và thanh khoản cao cùng những tiềm năng đến từ động lực phục hồi kinh tế mạnh mẽ của Chính phủ thông qua gói kích cầu kinh tế tổng thể, hệ thống ngân hàng dần được phục hồi, đầu tư công được đẩy mạnh, dòng vốn cá nhân tự tin, mạnh mẽ khơi thông… Cùng với sự khôn ngoan, tỉnh táo của nhà đầu tư, sự minh bạch, ổn định của các doanh nghiệp niêm yết (mà từ cú “lau sàn” la liệt đến “trắng sàn” người mua của FLC sẽ là bài học đích đáng cho sự đánh mất lòng tin của nhà đầu tư) tiếp tục tạo cú hích tích cực cho thị trường chứng khoán Việt năm Nhâm Dần.

Ngay cả những “gập ghềnh” trên sàn cuối năm Tân Sửu cũng là điều đã được thấy từ trước, với sự xuất hiện của Omicron và những “biến chủng” trả cọc THM, bán chui FLC, nâng khống giá cổ phiếu ASA… đều trong tầm dự báo lẫn dự phóng của nhà đầu tư.

Tất cả đó sẽ là dữ liệu đầy kỳ vọng cho một năm 2022 mạnh mẽ phục hồi, may mắn vượt qua những chướng ngại, đón nhận nhiều thuận lợi, thành công như dự tính.

Năm Nhâm Dần, chúng ta hưởng cái linh khí “chúa sơn lâm”, giữ cho mình tâm thế “bên phải” - Bạch Hổ đối Thanh Long - bên trái của mọi hướng đất, cuộc đất, cũng là phương hướng của bức tranh phong thủy cuộc sống mà tạo dựng, duy trì sự cân bằng, ổn định, vững chắc.

Nếu hơn 300 năm trước, từ vùng đất mở phương Nam này, cuộc chinh phục của những lưu dân nhằm chế ngự hoàn cảnh sống “dưới sông sấu lội, trên giồng cọp um” thì ba trăm năm sau, sau cơn cuồng phong Covid-19, một lần nữa, chúng ta lại bắt tay để hồi sinh từ trong mất mát, tan tác lẫn những chống đỡ, quả cảm. Chúng ta vượt qua những thử thách sinh tồn tự nhiên. Khôn ngoan, tỉnh thức để tìm đến sự “sống chung” linh hoạt, thích ứng, an toàn. Và một khi biết khiêm nhường trước mối quan hệ với tự nhiên, trong đó có sự sinh trưởng của các vi sinh vật, virus; chúng ta sẽ tìm lại được, tích tụ sức mạnh của mối quan hệ xã hội, con người để tồn tại, phát triển.

Năm Nhâm Dần - 2022 cũng là năm Vietstock.vn tròn 20 năm tuổi. “Mãi mãi tuổi 20”, hay chính phẩm tính mạnh mẽ, phiêu lưu, thích ứng sẽ là lực đẩy để chúng tôi tiếp tục giữ vững sự tin cậy của bạn đọc, nhà đầu tư, khách hàng đã, đang và sẽ dành cho trang thông tin hàng đầu về chứng khoán.

Chính xác, nhanh nhạy, minh bạch, tin cậy là “tài sản” của chúng tôi, của chúng ta để cùng nhau, chào năm cũ, đón mừng năm mới, với tinh thần “nhất chi mai” mà Mãn Giác thiền sư, ngàn năm trước đã viết “Chớ tưởng xuân tàn hoa rụng hết/ Đêm qua sân trước một cành mai”- (Cáo tật thị chúng).

Ngoảnh lại, sức người còn thì sức sống sẽ không dừng lại, sự sống cứ thế sinh sôi, tiếp nối, tuôn trào…

Ban Biên tập

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng