Tin tức
Tổng Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh bị đình chỉ chức vụ, nắm bao nhiêu cổ phần công ty?

Tổng Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh bị đình chỉ chức vụ, nắm bao nhiêu cổ phần công ty?

18/04/2024

Banner PHS

Tổng Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh bị đình chỉ chức vụ, nắm bao nhiêu cổ phần công ty?

Ngoài vai trò Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật (theo giấy phép kinh doanh thay đổi gần nhất vào tháng 10/2022), ông Nguyễn Nhật Anh còn nắm lượng lớn cổ phần tại CTCP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, đơn vị sở hữu chuỗi nhà sách nổi tiếng cùng tên.

Những ngày qua, dư luận xôn xao bởi sự việc liên quan tới ông Nguyễn Nhật Anh - Tổng Giám đốc Nhã Nam về hành vi ứng xử thân mật, gây hiểu lầm với nữ nhân viên. Tối 18/04, trên facebook chính thức của Nhã Nam thông báo về sự việc của ông Nguyễn Nhật Anh: “Ban Giám Đốc Công ty Nhã Nam chân thành xin lỗi bạn đọc về những thông tin tiêu cực được lan truyền có liên quan đến Công ty Nhã Nam trong thời gian vừa qua vì đã không làm rõ sự việc một cách nhanh chóng và rốt ráo” – trích thông báo trên fanpage có khoảng 1 triệu lượt theo dõi và lượt thích của Nhã Nam.

Công ty cho biết: “Về những thông tin, cáo buộc liên quan đến môi trường làm việc tại công ty Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh (Tổng Giám Đốc), chúng tôi quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại Công ty.

Chúng tôi cử ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng Giám Đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến công ty Nhã Nam kể từ thời điểm này. Theo đó, chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan; xác định tính chất và mức độ của vụ việc; xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với công ty Nhã Nam. Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty Nhã Nam”.

Ban giám đốc Công ty cho hay sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ. Đồng thời, Ban giám đốc Nhã Nam cũng gửi lời xin lỗi tới cựu nhân viên Công ty, toàn bộ các tác giả, đối tác đã và đang cộng tác với Nhã Nam bị gián tiếp chịu ảnh hưởng từ sự việc liên quan.

Thông báo được Công ty đưa ra một ngày sau khi ông Nguyễn Nhật Anh đưa lời xin lỗi trên fanpage Nhã Nam nhưng không nhận được sự hài lòng của cộng đồng mạng, thậm chí nhiều ý kiến phẫn nộ.

Ông Nguyễn Nhật Anh.

Ông Nhật Anh nắm lượng lớn cổ phần tại Nhã Nam

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh cập nhật gần nhất (ngày 03/10/2022), Công ty Nhã Nam do ông Nguyễn Nhật Anh làm Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Nhã Nam thành lập từ năm 2005, giấy phép kinh doanh thay đổi lần vào năm 2015 ghi nhận ông Nguyễn Nhật Anh đã đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật xuyên suốt đến nay.

Thông tin về vốn thay đổi gần nhất (vào tháng 08/2018) cho thấy, Nhã Nam có vốn điều lệ 13 tỷ đồng, các cổ đông sáng lập gồm ông Nguyễn Nhật Anh góp nhiều nhất với 57.19%, kế đến là ông Dương Thanh Hoài 10.08%, ông Trịnh Văn Cơ 7.18% và ông Vũ Hoàng Giang 6.5%.

Trên website, Nhã Nam giới thiệu Công ty gia nhập thị trường sách Việt Nam vào tháng 02/2005 với tác phẩm "Balzac và cô bé thợ may Trung hoa" của Đới Tư Kiệt. Một trong số những giải thưởng Công ty giới thiệu trên web của mình là vào năm 2018, Ngài Étienne Rolland-Piègue - Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đã trao tặng Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật cho ông Nguyễn Nhật Anh - Tổng Giám đốc Nhã Nam.

Ngoài Nhã Nam, ông Nhật Anh còn là Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật và cổ đông sáng lập CTCP Nông Nghiệp Dooho Mộc Châu. Công ty thành lập tháng 03/2023, trụ sở tại bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La; ngành nghề chính là bán buôn nông sản, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống. Vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trong đó ông Nhật Anh nắm 51%, ông Bùi Kế Nghiệp 24.5%, bà Phạm Thị Thu Vân 24.5%.

Thu Minh

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng