Tin tức
Vàng thế giới tăng khi đồng USD suy yếu

Vàng thế giới tăng khi đồng USD suy yếu

30/04/2024

Banner PHS

Vàng thế giới tăng khi đồng USD suy yếu

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ đồng USD suy yếu, khi trọng tâm thị trường chuyển sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và báo cáo việc làm của Mỹ dự kiến công bố trong tuần này để tìm kiếm dấu hiệu về lộ trình lãi suất của ngân hàng trung ương.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.2% lên 2,342.41 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 2,357.7 USD/oz.

Đồng USD lùi 0.3% so với các đồng tiền khác, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người nắm giữ những loại tiền tệ khác.

Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hoá tại TD Securities, nhận định: “Những người tham gia thị trường vàng về cơ bản đang chờ đợi báo cáo việc làm vào ngày 03/05. Thị trường đang được định giá tốt khi cho rằng Fed không nên vội vàng hạ lãi suất, trước những dấu hiệu lạm phát dai dẳng và tăng trưởng ổn định”.

Báo cáo lạm phát giá tiêu dùng tháng 3 nóng hơn dự báo, công bố vào đầu tháng này, đã khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed hạ lãi suất.

Cuộc họp chính sách diễn ra trong 2 ngày của Fed bắt đầu vào ngày 30/04. Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định ở mức 5.25%-5.5% vào cuối cuộc họp ngày 01/05, theo công cụ CME FedWatch. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất.

Dữ liệu việc làm của Mỹ cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết rõ hơn về lộ trình hạ lãi suất của Fed.

Vàng đã giảm 2.2% trong tuần trước, trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông hạ nhiệt và kỳ vọng mờ nhạt về việc Mỹ sẽ sớm hạ lãi suất trong năm nay.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các chuyên gia phân tích đã nâng dự báo giá dầu trong năm 2024, dự báo căng thẳng địa chính trị âm ỉ sẽ thuyết phục nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu vào tài sản trú ẩn an toàn và tiếp tục thúc đẩy giá vàng phá kỷ lục.

An Trần (theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng