Tin tức
Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

05/05/2024

Banner PHS

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett tiết lộ ông đã lỗ khi bán toàn bộ cổ phần của Berkshire Hathaway tại Paramount.

Ông Buffett nói tại cuộc họp cổ đông thường niên vừa qua của Berkshire rằng: “Tôi xin chịu trách nhiệm 100% về quyết định đối với cổ phần tại Paramount. Đó là 100% quyết định của tôi, chúng tôi đã bán tất cả và bị lỗ khá nhiều”.

Theo hồ sơ mới nhất, Berkshire sở hữu 63.3 triệu cổ phiếu của Paramount tính đến cuối năm 2023, sau khi cắt giảm khoảng 1/3 vị thế vào quý 4 năm ngoái.

Berkshire lần đầu tiên mua số cổ phần không có quyền biểu quyết thuộc cổ phiếu loại B của Paramount vào quý 1/2022. Kể từ đó, công ty truyền thông này đã trải qua một chặng đường khó khăn, cắt giảm cổ tức, thu nhập không đạt kỳ vọng và CEO rời đi. Giá cổ phiếu của hãng giảm 44% trong năm 2022 và giảm thêm 12% trong năm 2023.

Tuần này, Sony Pictures và công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management đã gửi thư tới hội đồng quản trị Paramount bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại công ty với giá khoảng 26 tỷ USD. Ngoài ra, Paramount cũng đang có các cuộc đàm phán sáp nhập với Skydance Media của David Ellison.

Paramount đã gặp khó khăn trong những năm gần đây, doanh thu sụt giảm khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng từ bỏ dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống. Đồng thời, các dịch vụ phát trực tuyến của hãng tiếp tục thua lỗ. Cổ phiếu lại chìm trong sắc đỏ trong năm nay, với mức giảm gần 13%.

Ông Buffett cho biết vụ đặt cược không thành công vào Paramount khiến ông suy nghĩ nhiều hơn về những gì mọi người ưu tiên trong thời gian rảnh rỗi. Trước đây, ông cho biết ngành công nghiệp phát trực tuyến có quá nhiều người chơi, gây ra cuộc chiến giá cả gay gắt.

Kim Dung (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng