Xây dựng kênh xúc tiến thương mại tại Đức
Dự án Nhà Việt - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Văn hóa và Du lịch đầu tiên của Việt Nam tại Đức, sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm nay, nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Đức và hướng tới mở rộng ra các nước châu Âu...
Dự án Nhà Việt - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Văn hóa và Du lịch đầu tiên của Việt Nam tại Đức, sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm nay, nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Đức và hướng tới mở rộng ra các nước châu Âu.
Nhà Việt (Viethaus), có tổng vốn 5 triệu euro do Công ty cổ phần liên doanh Nhà Việt đầu tư, sẽ nằm tại khu trung tâm của thủ đô Béclin, Đức. Nhà Việt dự kiến sẽ là khu vực dành cho các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khép kín, với các khu Trung tâm Xúc tiến Thương mại-Văn hóa-Du lịch, Trung tâm Kinh doanh trực tiếp trưng bày, bán và giới thiệu sản phẩm, Trung tâm hội nghị, phòng khách và khu văn phòng cho thuê, Trung tâm Văn hóa ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật và trung tâm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.
Nhà Việt sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt
Nhà Việt cũng sẽ tiến hành quảng cáo và giới thiệu gián tiếp sản phẩm dịch vụ Việt Nam qua các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các kỳ hội chợ thương mại và các chương trình xúc tiến thương mại tại Đức.
Bên cạnh đó, Nhà Việt sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình gặp gỡ doanh nghiệp hai nước, các đợt hội thảo, hội nghị chuyên đề nghiên cứu thị trường, và cung cấp các thông tin, tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam về thủ tục đầu tư, xuất nhập khẩu tại Đức.
Theo ông Nguyễn Minh Gòn, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức, Đức là một thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Hằng năm, Đức có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng như hàng tiêu dùng với trị giá 100 tỷ euro, hàng nông nghiệp, thủy sản, dệt may, gỗ, hàng cao su, chất dẻo và giày dép, trong đó có nhiều mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh.
Cộng đồng người Việt tại Đức hiện có khoảng 120.000 người, rất cần được cung cấp nhiều sản phẩm từ quê hương như thực phẩm, đồ uống, các dụng cụ và đồ sành sứ. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người Đức tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm hoặc hàng tiêu dùng có xuất xứ từ Việt
Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt
TTXVN