Tin tức
Ai đứng sau Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử?

Ai đứng sau Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử?

04/05/2024

Banner PHS

Ai đứng sau Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử?

Thành lập từ năm 2014, Lý Hải Production là doanh nghiệp sản xuất Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử.

Theo thống kế từ Box Office Vietnam, Lật mặt 7: Một điều ước, phần mới nhất của series Lật mặt đã vượt mốc doanh thu 230 tỷ đồng chỉ trong khoảng 1 tuần công chiếu. Và chắc chắn con số sẽ còn tăng nữa với sức nóng hiện tại của tác phẩm.

Ra đời lần đầu vào năm 2015, thu về 70 tỷ đồng từ phòng vé so với kinh phí sản xuất 10 tỷ đồng, Lật mặt 1 trở thành một trong những phim điện ảnh ăn khách nhất Việt Nam thời điểm đó. Phim ban đầu mang tính chất hài hước, hành động và giải trí nên không được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tuy nhiên, lần lượt các phần tiếp theo được sản xuất và ngày càng đạt những thành công cả về doanh thu, tiếng vang và chất lượng.

Tính tới khoảng 22h30 ngày 03/05, tổng doanh thu của 7 phần Lật mặt là gần 990 tỷ đồng. Trong đó, Lật mặt 6 tạm là phần có doanh thu cao nhất.

Doanh thu các phần phim Lật mặt
Lật mặt 7 tạm tính doanh thu đến 22h30 ngày 03/05/2024. Nguồn: Box Office Vietnam, người viết tổng hợp

Thành lập từ năm 2014 với vốn điều lệ 1.8 tỷ đồng, Công ty TNHH Lý Hải Production là doanh nghiệp sản xuất Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử hiện nay.

Công ty có trụ sở tại quận 10, TPHCM. Phần vốn điều lệ được chia đều cho hai vợ chồng Nguyễn Văn Hải (được biết đến là Lý Hải) và Trần Minh Hà (vợ Lý Hải). Minh Hà cũng là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp. Tháng 09/2022, Công ty tăng vốn lên 20 tỷ đồng và tháng 11/2023 tăng lên 50 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của vợ chồng Lý Hải vẫn giữ nguyên.

Vợ chồng Lý Hải ra mắt Lật mặt 7

Ca sĩ sinh năm 1968 Lý Hải từng là một trong những nghệ sĩ tiên phong xu hướng làm phim ca nhạc với sản phẩm đình đám là series Trọn Đời Bên Em từ 1 đến 10. Từ những năm 2014, Lý Hải chuyển hướng khi hạn chế ra mắt MV mà tập trung vào sản xuất, đạo diễn phim điện ảnh, trong đó Lật mặt là series nổi tiếng và duy nhất của Lý Hải Production. Vợ chồng Lý Hải từng bán nhà, dốc hết tài sản để sản xuất Lật mặt 1 nhằm thoả niềm đam mê nghệ thuật. Minh Hà sinh năm 1985, tốt nghiệp ngành luật ở nước ngoài, cuộc sống sau hôn nhân khiến cô quyết định hỗ trợ chồng thực hiện các dự án phim với vai trò nhà sản xuất, còn chồng là đạo diễn.

Thu Minh

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng