Tin tức
CEO MWG: Tìm cơ hội trước việc cơ quan quản lý kiểm soát thuế, hàng giả, hàng kém chất lượng

CEO MWG: Tìm cơ hội trước việc cơ quan quản lý kiểm soát thuế, hàng giả, hàng kém chất lượng

26/11/2025

Banner PHS

CEO MWG: Tìm cơ hội trước việc cơ quan quản lý kiểm soát thuế, hàng giả, hàng kém chất lượng

Chuỗi siêu thị mini thuộc tập đoàn MWG sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Ninh Bình ngay trong tháng 11. Theo chia sẻ từ Tổng Giám đốc MWG - ông Vũ Đăng Linh, hệ thống bán lẻ thực phẩm này có thể mở trên 1 ngàn cửa hàng/năm trong giai đoạn sắp tới.

Tại cuộc họp nhà đầu tư vào chiều ngày 26/11, Tổng Giám đốc MWG cho biết Bách Hóa Xanh đã hiện diện đến tỉnh Thanh Hóa và sẽ tiếp tục mở rộng sang tỉnh liền kề là Ninh Bình trong tương lai gần. “Miền Bắc là thị trường mới, nên chúng tôi giữ tinh thần thận trọng, đặt hiệu quả lên hàng đầu và mở thăm dò”.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) là tập đoàn mẹ của các doanh nghiệp đang vận hành chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động, điện máy Điện Máy Xanh, dược phẩm An Khang, đồ mẹ và bé AVAKids và siêu thị thực phẩm mini Bách Hóa Xanh.

Một siêu thị mini Bách Hóa Xanh - Ảnh minh họa

Tại buổi họp, dù nhận định người tiêu dùng miền Bắc có xu hướng thận trọng hơn so với miền Nam, ông Linh khẳng định việc chiếm thêm thị phần là không quá khó khăn do MWG vốn đã phục vụ người tiêu dùng cả nước thông qua các chuỗi điện thoại và điện máy. Vị Tổng giám đốc đánh giá thời điểm này là cơ hội, bởi xu hướng chuyển dịch từ kênh bán hàng truyền thống sang kênh hiện đại là rất rõ ràng với các chính sách kiểm soát về thuế, kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng của cơ quan quản lý.

Tính trong năm 2025 đến ngày 25/11, hệ thống Bách Hóa xanh có 2,453 cửa hàng đang hoạt động, tăng đến 683 cửa hàng so với đầu năm và đã vượt kế hoạch mở mới cả năm.

Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang chuẩn bị khai trương hàng chục cửa hàng tại tỉnh Ninh Bình vào cuối tháng 11, đồng thời, đăng tin tuyển dụng nhân sự cho một loạt kho trung tâm và gần 130 cửa hàng tại Ninh Bình và cả Hưng Yên. Nhìn sang năm 2026, Tổng giám đốc Linh nói việc chuỗi siêu thị mini mở nhiều điểm bán hơn so với năm cũ là “điều đương nhiên”.

Cửa hàng mới hiệu quả, nhưng cửa hàng cũ chưa như kỳ vọng

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc MWG cho biết doanh thu Bách Hóa Xanh dù tăng trưởng trong năm 2025 nhưng vẫn chưa như kỳ vọng, bất chấp số lượng cửa hàng mở mới vượt kế hoạch. Điều này một phần do thị trường tiêu dùng vẫn trong xu hướng đi ngang, cùng với đó là bão lũ ảnh hưởng đến tính ổn định của nguồn cung hàng tươi.

Tuy nhiên, ông Linh cũng thẳng thắng rằng, việc chú ý nhiều vào mở rộng đã dẫn đến doanh thu cửa hàng cũ không tăng như kỳ vọng. “Chúng tôi đã nhận diện vấn đề và đang có giải pháp cải thiện” - ông nói.

Điểm tích cực là các cửa hàng mở mới hiện đã có thể “tự nuôi sống bản thân và không cần công ty mẹ tài trợ”. Theo ông Linh, doanh thu những điểm bán mới cải thiện qua từng tháng và đến nay hoàn toàn đáp ứng được chi phí vận hành cửa hàng, chi phí logistics và thậm chí một số điểm bán đã có lợi nhuận.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Bách Hóa Xanh Online cũng đạt doanh thu 1.7 ngàn tỷ đồng, gấp 3.3 lần cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào việc cải thiện thiết kế website cho trải nghiệm khách hàng tốt hơn, các sản phẩm tươi sống và các combo sản phẩm tốt hơn, hoạt động giao hàng cũng được chú trọng.

Quý 3/2025, Bách Hóa Xanh ước tính lợi nhuận trên 200 tỷ đồng và “cả năm chắc chắn lãi trên 600 tỷ đồng”, theo Tổng Giám đốc Vũ Đăng Linh.

Thừa Vân

FILI - 17:15:53 26/11/2025

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Mỹ, Thành phố Hồ Chí Minh
(cũ: Phường Tân Phú, Quận 7)

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng